Huawei soán ngôi số 1 của Ericson

Huawei soán ngôi số 1 của Ericson
TPO - Hôm qua, 21-1, tại Bắc Kinh, Huawei, nhà cung cấp các giải pháp CNTT-TT (ICT) của Trung Quốc công bố các kết quả hoạt động tài chính năm 2012.

Theo đó, Huawei dự kiến doanh số bán hàng toàn cầu trong năm 2012 sẽ đạt 220,2 tỉ CNY (khoảng 35,4 tỷ USD), tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, với lợi nhuận trước thuế đạt 15,4 tỉ CNY, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Các kết quả kinh doanh năm 2012 được KPMG kiểm toán sẽ được trình bày trong báo cáo thường niên của công ty, sẽ được công bố trong tháng 4-2013.

Trong đó, 66% doanh số tổng thể của Huawei được tạo ra ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc: Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mang lại doanh số 37,4 tỉ CNY; các thị trường khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi mang lại 77,4 tỉ CNY và thị trường khu vực Châu Mỹ đóng góp 31,8 tỉ CNY. Thị trường nội địa Trung Quốc cũng mang lại 73,6 tỉ CNY doanh số.

Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei, bà Cathy Meng, nói công ty đã đạt được sự tăng trưởng hiệu quả trong năm 2012 nhờ việc tập trung vào các chiến lược kinh doanh, cải tiến hoạt động quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bà bày tỏ lạc quan về triển vọng tăng trưởng của ngành công nghiệp ICT trong thời gian tới. Bà Cathy Meng nhận định sự thành công của Huawei trong năm 2012 là nhờ sự tối ưu hóa giá trị cho khách hàng.

“Chúng tôi ưu tiên kiểm soát chặt chẽ các chi phí chung và chi phí quản trị (G&A expenses) và dành nhiều nguồn lực hơn để hỗ trợ các nhóm kinh doanh tuyến đầu và bảo đảm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng”, bà Meng nói.

Bên cạnh đó, Huawei tiếp tục đổi mới quản lý, tăng cường kết hợp hiệu quả hoạt động với chương trình tích hợp tài chính (IFS).

Huawei đã tập trung chiến lược cho việc phát triển hạ tầng mạng truyền thông phức hợp (hay còn gọi là “pipe”) và cố gắng tích hợp mạnh mẽ hơn cũng như phát triển theo chiều sâu theo các kênh thông tin.

Đầu tư và phát triển của Huawei trong các hệ thống mạng viễn thông, các giải pháp dành cho doanh nghiệp và các sản phẩm dành cho người tiêu dùng nhằm cung cấp các dịch vụ thông tin nhanh hơn, nhiều hơn và thông minh hơn cho các khách hàng, đồng thời giải quyết những thách thức cũng như các cơ hội được tạo ra trong kỷ nguyên dữ liệu khổng lồ.

Khoảng 70% doanh thu của Huawei được tạo ra từ việc phục vụ các nhà khai thác viễn thông hàng đầu, trong đó có 45 trên tổng số 50 nhà khai thác viễn thông hàng đầu thế giới.

Theo dự báo của Bloomberg, doanh thu Ericsson năm 2012 đạt khoảng 226,9 tỷ kroner (tương đương 34,8 tỷ USD). Như vậy, kết thúc năm 2012, Huawei đã soán ngôi số 1 về doanh số của Ericson.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG