Khách hàng của Viettel được đảm bảo cao nhất thông tin liên lạc trong bão số 5

Viettel thành lập 9 đoàn tiền phương do chỉ huy các Tổng Công ty làm trưởng đoàn tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam
Viettel thành lập 9 đoàn tiền phương do chỉ huy các Tổng Công ty làm trưởng đoàn tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam
Tổng số nhân sự kỹ thuật Viettel tham gia phòng chống bão Noul lên tới gần 1.500 người, có mặt ở tất cả các vị trọng yếu để đảm bảo dịch vụ từ tuyến xã/phường trở lên.

Ngày 18/9/2020, Viettel đã sẵn sàng mọi phương án, kịch bản phòng chống cơn bão số 5 với tên gọi quốc tế là Noul. Mục tiêu cao nhất của Viettel là đảm bảo an toàn cho con người, bảo vệ hạ tầng mạng lưới và duy trì dịch vụ thông suốt cho khách hàng kể cả trước, trong và sau bão. 4 phương châm “tại chỗ” được Viettel duy trì xuyên suốt trong công tác phòng, chống thiên tai bao gồm: chỉ huy - nhân lực - phương tiện - hậu cần.

Đây là lần chuẩn bị phòng chống bão có quy mô lớn nhất của Viettel từ đầu năm đến nay.

Khách hàng của Viettel được đảm bảo cao nhất thông tin liên lạc trong bão số 5 ảnh 1

4 phương châm “tại chỗ” được Viettel duy trì xuyên suốt trong công tác phòng, chống thiên tai bao gồm: chỉ huy - nhân lực - phương tiện - hậu cần

Cụ thể, Viettel thành lập 9 đoàn tiền phương do chỉ huy các Tổng Công ty làm trưởng đoàn đã có mặt và chỉ đạo trực tiếp tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam từ ngày 17/9. Gần 300 đội kỹ thuật tham gia trực tiếp và dự bị được huy động từ tất cả các địa phương khác đáp ứng yêu cầu về các mức độ ứng cứu thông tin. Tổng số nhân sự kỹ thuật Viettel tham gia phòng chống bão Noul lên tới gần 1.500 người, có mặt ở tất cả các vị trọng yếu để đảm bảo dịch vụ từ tuyến xã/phường trở lên.

Các đơn vị của Viettel đã bố trí gần 20 xe thu phát sóng cơ động, bổ sung gần 300 máy phát điện, đồng thời tổ chức lực lượng đo kiểm, dự trữ đầy đủ nhiên liệu, vật tư thiết bị dự phòng,... Các tuyến cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện để đảm bảo an toàn cho hạ tầng mạng truyền dẫn của Viettel đã được củng cố đảm bảo. Các kịch bản ứng cứu thông tin được xây dựng, tính toán chi tiết cho các trường hợp tỉnh bị cô lập, mất điện,…

Ông Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: “Trong thiên tai, thông tin liên lạc là một trong những công cụ tối quan trọng. Là doanh nghiệp chủ chốt về viễn thông của quốc gia có hạ tầng mạng lưới sâu rộng nhất, chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo các biện pháp để giúp các cơ quan chỉ đạo điều hành thông suốt ứng phó với bão. Đồng thời, giúp cho người dân không bị mất liên lạc, cô lập trong bối cảnh mưa bão”.

Khách hàng của Viettel được đảm bảo cao nhất thông tin liên lạc trong bão số 5 ảnh 2

Đây là lần chuẩn bị phòng chống bão có quy mô lớn nhất của Viettel từ đầu năm đến nay.

Viettel đã nhanh chóng triển khai hoạt động nhắn tin, gọi điện thông báo, cập nhật diễn biến bão cho thuê bao di động, cố định ở các tỉnh dự kiến bão đổ bộ, dự phòng thiết bị DCom để hỗ trợ khách hàng sau bão,…

Quá trình điều hành của Viettel chủ yếu thực hiện qua hệ thống phần mềm với đầy đủ cơ sở dữ liệu giúp Viettel liên tục cập nhật bức tranh hiện trạng mạng lưới, dịch vụ trên toàn quốc, phát hiện kịp thời các vấn đề, tình huống để nhanh chóng điều hành phòng chống bão.

MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.