Chương trình khuyến mại “Mua Nokia lái Attila”:

Khách hàng kiện doanh nghiệp vì không được trao thưởng

Khách hàng kiện doanh nghiệp vì không được trao thưởng
TP - Ông Trần Quốc Thành ở 23-Lê Quý Đôn-TP Pleiku - Gia Lai vừa có đơn khởi kiện Cty TNHH Anh Chương (địa chỉ 131-133 Trần Phú) ra TAND TP Pleiku, vì ông trúng thưởng trong chương trình khuyến mại bốc thăm trúng thưởng “Mua Nokia lái Attila về nhà” nhưng không được Cty TNHH Anh Chương phát thưởng.
Khách hàng kiện doanh nghiệp vì không được trao thưởng ảnh 1
Cửa hàng điện thoại di động Anh Chương nơi phát sinh khiếu nại

Ngày 26/9/2006, ông Thành mua 1 chiếc điện thoại di động Nokia tại Cty TNHH Anh Chương, nhận được phiếu rút thăm trúng thưởng số 00821, trong phiếu nhân viên bán hàng yêu cầu ghi rõ: Họ tên, địa chỉ điện thoại, CMND của người mua.

Một phần bỏ vào thùng phiếu, một khách hàng mang về. Mặt sau phiếu ghi: Đọc kỹ và ghi đầy đủ thông tin viết tay trên phiếu; Phiếu còn nguyên vẹn và không được tẩy xóa, chắp vá;

Bỏ phiếu tại cửa hàng điện thoại di động Anh Chương 131-133 Trần Phú (nối dài) Pleiku - Gia Lai; Khi lãnh thưởng khách hàng phải mang cuốn phiếu và CMND; Giải thưởng không được quy đổi ra tiền và các vật phẩm khác.

Thời gian bốc thăm trúng thưởng tổ chức vào 17 giờ ngày 2/10/2006. Phiếu khuyến mại không buộc khách hàng phải có mặt lúc bốc thăm.

Ông Thành trình bày: Khi mở thưởng ông không có mặt song theo những nhân chứng mà ông có được, lúc 17 giờ ngày 2/10/2006 Cty THHH Anh

Chương tổ chức bốc thăm, phần thưởng xe máy Attila trị giá 28 triệu đồng đã thuộc về lá phiếu của ông. Thế nhưng khi xướng tên không có mặt ông Thành, ban tổ chức đã không bảo lưu kết quả mà lại bốc thăm khác để ông Phan Công Hùng trúng thưởng.

Chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Lý Doãn Chương - GĐ Cty TNHH Anh Chương, ông Chương trưng ra văn bản “Đề xuất chương trình quảng cáo khuyến mãi” gửi Sở Thương mại và Du lịch Gia Lai, điều 4 quy định: Chỉ áp dụng cho những người có mặt trong buổi bốc thăm tham gia chương trình khuyến mãi.

(Tuy nhiên điều khoản này không được niêm yết tại nơi bán hàng cũng như trong phiếu khuyến mãi gửi cho khách hàng.)

Ông Chương cho rằng tại buổi tổ chức bốc thăm trúng thưởng có đại diện Sở TM-DL Gia Lai là ông Nguyễn Văn Mão-Trưởng phòng Thương mại đến chứng kiến và đã ký thừa nhận kết quả tại biên bản bốc thăm trúng thưởng.

Chiều 9/10, chúng tôi đã làm việc với ông Trần Thế Vinh - Giám đốc Sở TM-DL Gia Lai về nội dung bạn đọc Tiền Phong khiếu nại.

Ông Vinh cho rằng: Mục 1 chương IV về Khuyến mại của Luật Thương mại quy định rõ cách thức thông báo khuyến mại. Nếu Cty TNHH Anh Chương không quy định rõ trong điều lệ khuyến mại gửi đến khách hàng, gây thiệt hại quyền lợi thì phải bồi thường cho khách hàng.

MỚI - NÓNG