Khánh thành cầu Bãi Cháy

Khánh thành cầu Bãi Cháy
Cầu Bãi Cháy - cây cầu cuối cùng trên tuyến quốc lộ 18, trục giao thông huyết mạch của vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh đã chính thức được đưa vào sử dụng ngày 2/12, trước 2 tháng so với kế hoạch.
Khánh thành cầu Bãi Cháy ảnh 1
Cầu Bãi Cháy

Kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước về các công trình xây dựng đã khẳng định cầu Bãi Cháy được thiết kế và thi công với chất lượng cao, bảo đảm được các yêu cầu của luận chứng kinh tế kỹ thuật về khả năng chịu lực và tuổi thọ công trình.

Cầu được khởi công xây dựng từ 5/2003, do liên danh nhà thầu Shimizu - Sumitomo Mitsui và một số nhà thầu phụ trong nước là Cienco 1, Licogi, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đảm nhiệm thi công.

Với tổng mức đầu tư hơn 2.140 tỷ đồng, cầu Bãi Cháy là cây cầu dây văng bê tông dự ứng lực một mặt phẳng đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam, đạt kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính đối với loại kết cấu này. Cầu có tổng chiều dài 903m, trong đó chiều nhịp chính là 435m, chiều rộng là 25,3m, với 6 làn xe, tĩnh không thông thuyền của cầu là 50m, đảm bảo cho tàu 5 vạn tấn qua lại thuận tiện.

Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, xã hội cho cả tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả vùng Đông Bắc nói chung. Cây cầu còn là biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

MỚI - NÓNG