Lại bùng nổ cuộc chiến giảm cước di động 

TP - Cuộc cạnh tranh giảm giá cước sau một thời gian tạm thời trầm lắng nay lại bắt đầu bùng lên dữ dội. Bộ BC&VT đã chính thức tuyên bố sẽ cho phép VNPT giảm cước liên lạc cho 2 mạng di động của mình.

S-Fone vừa gây sốc với gói cước forever...
Không cần chờ đến tuyên bố này, các mạng di động từ đầu năm liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi chưa từng có để giành giật khách hàng.

Gây sốc nhất phải kể đến gói cước forever của S-Fone, mua 1 card có 100.000 đồng trong tài khoản, khách hàng có thể nhận cuộc gọi không hạn chế thời gian.

Viettel Mobile lại tung ra chương trình “Những số 6 may mắn” kéo dài đến tận 26/5 với hình thức giảm 60% cước hòa mạng, 100% cước thuê bao tháng của 6 tháng sử dụng đầu tiên…

Cước sẽ giảm “ấn tượng”

Một đại diện của tập đoàn BC&VT (VNPT Group) không muốn cung cấp danh tính khẳng định tập đoàn này đang khẩn trương hoàn thành phương án giảm cước liên lạc của 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone để có thể kịp trình Bộ BC&VT trong tháng 4/2006.

Tuy không tiết lộ mức độ giảm cước, nhưng vị đại diện này cho biết mức giảm được đánh giá là khá mạnh tay.  Trước đó, trong buổi lễ công bố thử nghiệm mạng di động 096 của mình, đại diện EVN tuyên bố giá cước mạng này chỉ có 909 đồng/phút tính theo block 6 giây, rẻ nhất trong các mạng di động tại VN hiện nay. Dự kiến, việc giảm cước sẽ tiến hành trong quý 2.

Thông tin này được đưa ra sau khi Bộ BC&VT tiến hành họp với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động hồi tuần trước thảo luận riêng về quyết định cho phép VNPT giảm cước di động.

“Chúng tôi muốn công khai quyết định với tất cả các doanh nghiệp để họ chủ động phương án kinh doanh” - Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch&Tài chính Bộ BC&VT nói. Ông Sơn cho biết mức giảm sẽ do doanh nghiệp đề nghị và trình lên Bộ, căn cứ vào điều kiện, năng lực mạng lưới, mức đầu tư…

Khuyến mãi chưa từng có

Không cần đợi đến quyết định của Bộ BC&VT, từ đầu năm các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi chưa từng có, thậm chí còn được cho là bất thường.

Gây sốc nhất phải kể đến gói cước forever của S-Fone, mua 1 card có 100.000 đồng trong tài khoản, khách hàng có thể nhận cuộc gọi không hạn chế thời gian.

Vừa kết thúc chương trình khuyến mãi “Nhân đôi tài khoản”, MobiFone lập tức chuyển sang chương trình “Cả nhà đều vui” kéo dài trong suốt tháng 4 này, giảm 10% cước cuộc gọi tới các thành viên trong nhóm cùng hộ khẩu gia đình.

VinaPhone cũng đã thực hiện khá thành công chương trình “Quà tặng bất ngờ tháng 3” nhân đôi tài khoản cho khách hàng hoà mạng mới. Viettel Mobile lại tung ra chương trình “Những số 6 may mắn” kéo dài đến tận 26/5 với hình thức giảm 60% cước hòa mạng, 100% cước thuê bao tháng của 6 tháng sử dụng đầu tiên…

Tung hỏa mù

Sức ép thu hút thuê bao, theo các chuyên gia, đã dẫn đến tình trạng một số nhà cung cấp “tung hoả mù” bằng những tuyên bố về số lượng thuê bao quá lớn của mình.

Trả lời báo chí mới đây, một lãnh đạo của MobiFone nói rằng trong 2 tháng đầu năm mạng này thu hút đến hơn 800.000 thuê bao, nâng tổng số thuê bao hiện có của MobiFone lên khoảng 4,5 triệu thuê bao.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo báo cáo của VNPT đến cuối tháng 3, cả 2 mạng VinaPhone và MobiFone mới phát triển được 727.955 thuê bao mới, nâng tổng số thuê bao di động của VinaPhone lên 3.866.457 và của MobiFone lên 3.436.574 (Tiền Phong ngày 31/3/2006).

Theo thông tin của Viettel Mobile, mạng này đã có 2,5 triệu thuê bao, nhưng một nguồn tin thuộc Cty cho hay số lượng thuê bao ảo chiếm từ 30– 35% tổng số thuê bao của Viettel Mobile.

Lý giải về những con số trên của MobiFone, Phó TGĐ VNPT Group Trần Mạnh Hùng nói thuê bao trong báo cáo của tập đoàn là thuê bao đang hoạt động trong cơ sở dữ liệu.

Trong khi đó, con số của nhà cung cấp đưa ra có thể bao gồm cả những thuê bao đã bị khóa 2 chiều nhưng vẫn còn tồn tại trong cơ sở dữ liệu trong thời gian 6 tháng. “Tập đoàn không tính những thuê bao (bị khóa 2 chiều) xét về lợi ích kinh tế” - Ông Hùng nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Sơn cảnh báo khi báo cáo lên Bộ BC&VT về con số thuê bao, doanh nghiệp phải trung thực và phải chịu trách nhiệm với số liệu báo cáo.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá