Làm kinh tế phải gắn với trách nhiệm xã hội

Nhà báo Lý Thành Tâm, Trưởng cơ quan đại diện tại TPHCM đại diện báo Tiền Phong thỏa thuận ký kết. Ảnh Việt Văn
Nhà báo Lý Thành Tâm, Trưởng cơ quan đại diện tại TPHCM đại diện báo Tiền Phong thỏa thuận ký kết. Ảnh Việt Văn
Ngày 16/6, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ về kế hoạch truyền thông đối với các hoạt động xã hội (CSR) của doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu vực phía Nam”.

Thỏa thuận được ký giữa Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, Hiệp hội thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) với 3 cơ quan báo chí là Báo Tiền Phong, Báo Sài Gòn Giải phóng và Thời báo Việt – Hàn (trực thuộc Báo ảnh Việt Nam – TTXVN).

Hoạt động xã hội cần thiết đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc khi không chỉ làm kinh tế mà còn triển khai tích cực các hoạt động xã hội như tăng phúc lợi và nhân quyền cho người lao động, cũng như triển khai các hoạt động phúc lợi xã hội ở các địa phương khác.

Tuy nhiên do văn hóa của người Hàn, khi làm từ thiện thì rất âm thầm lặng lẽ nên cộng đồng chưa thấy hết được các hoạt động xã hội của doanh nghiệp Hàn Quốc. Ngoài ra một số doanh nghiệp cũng chưa nhận thức được sự cần thiết và quan trọng của hoạt động xã hội.

Tại buổi ký kết, ông Park Noh-Wan, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM hy vọng nhận thức về doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ có đóng góp cho phát triển kinh tế Việt Nam mà còn đang đóng góp cho xã hội Việt Nam, cho người lao động và địa phương thông qua những hoạt động xã hội được phổ biến rộng rãi.

Hàn Quốc và Việt Nam phát triển nổi bật trên mọi lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa v,v.. từ sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992. Quy mô thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam từng năm tăng trưởng tốt.

Làm kinh tế phải gắn với trách nhiệm xã hội ảnh 1

Tham gia buổi lễ kí kết còn có hơn 20 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam tham gia đồng hành. Ảnh Việt Văn

Hơn 3,400 doanh nghiệp Hàn Quốc đang triển khai đầu tư vào Việt Nam và đang tuyển dụng hơn 1 triệu người lao động. Đặc biệt, tại TPHCM và khu vực lân cận có hơn 2,000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang tập trung triển khai đầu tư.

Hai mươi doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc cùng tham gia bảo trợ cho chương trình và cam kết đồng hành với các hoạt động xã hội trong thời gian tới. Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Ngân hàng Shinhan, Công ty bảo hiểm Hanwha, Công ty du lịch Hana tour…cùng cam kết đồng hành.

MỚI - NÓNG