Lazada muốn phát triển 'siêu doanh nghiệp điện tử' ở Việt Nam

Lazada muốn phát triển 'siêu doanh nghiệp điện tử' ở Việt Nam
Ngày 21/3 tại Singapore,– Lazada, sàn giao dịch Thương mại Điện tử lớn tại Đông Nam Á công bố một chuỗi dịch vụ và sản phẩm mới để hỗ trợ các nhà bán hàng và thương hiệu nhanh chóng trở thành “Siêu doanh nghiệp điện tử” tại Đông Nam Á. Lazada cũng cho biết đã nhìn thấy cơ hội cực lớn tại thị trường Việt Nam với rất nhiều người trẻ.

Đẩy mạnh “siêu doanh nghiệp điện tử” 

Thành lập vào 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam với hơn 300 triệu sản phẩm thuộc các ngành hàng, từ thiết bị điện tử, hàng gia dụng, đồ chơi, thời trang, làm đẹp đến dụng cụ thể thao, thực phẩm…

Tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall , Lazada chính thức công bố việc hợp tác với 12 công ty hàng đầu thế giới về thời trang và công nghệ. Việc thành lập Quan hệ đối tác kinh doanh chung (Joint Business Partnership) được dự báo sẽ thúc đẩy mảng bán lẻ trực tuyến của những công ty trên với Lazada trên toàn Đông Nam Á. 

Sắp tới, Lazada sẽ tiếp tục công bố những thỏa thuận hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu khác, bao gồm một trong những công ty FMCG lớn nhất thế giới. Theo đại diện Lazzada, trên toàn khu vực, 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) rất muốn đầu tư vào công nghệ để đạt được sự tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Lazada muốn phát triển 'siêu doanh nghiệp điện tử' ở Việt Nam ảnh 1

Chủ tịch Tập đoàn Lazada, Jing Yin  khẳng định thị trường thương mại điện từ Đông Nam Á đang bùng nổ 

“Kể từ khi ra mắt LazMall vào năm 2018, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các đối tác thương hiệu quan trọng. Chúng tôi muốn hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử cho nhiều thương hiệu và nhà bán hàng hơn thông qua những tiện ích của LazMall, Chủ tịch Tập đoàn Lazada, Jing Yin cho biết.

Những dịch vụ và giải pháp mà Lazada mang đến nhằm giải quyết 3 “nỗi đau đầu” của doanh nghiệp: xây dựng thương hiệu, tiếp thị và bán hàng. Những tính năng này sẽ bắt đầu triển khai ngay trong tháng 3 – tháng chào mừng sinh nhật lần 7 của Lazada. “Siêu giải pháp” từ Lazada hướng đến mọi nhà bán hàng và thương hiệu để giúp những doanh nghiệp này phát triển khi thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

“Không có một nhà bán hàng nào là quá nhỏ bé để vươn lên, cũng như không có thương hiệu nào là quá lớn để trở thành “Siêu doanh nghiệp điện tử”. Đó là lý do tại sao chúng tôi công bố những giải pháp nhằm giúp các thương hiệu và người bán gia tăng tốc độ số hóa và tiếp cận khách hàng tốt hơn”, ông Pierre Poignant, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada chia sẻ tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall.

Lazada muốn phát triển 'siêu doanh nghiệp điện tử' ở Việt Nam ảnh 2 Ông Pierre Poignant, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết Lazda sẽ ra mắt bộ giải pháp giúp DN bán hàng tốt hơn 

Thị trường Việt Nam rất tiềm năng

Thị trường Việt Nam quan trọng thế nào đối với Lazada, sắp tới quan trọng thế nào?  Trả lời phóng viên Việt Nam ngay tại buổi họp báo liền kề, Chủ tịch Tập đoàn Lazada, Jing Yin đã nhấn mạnh:  thị trường Đông Nam Á rất trẻ và đầy trải nghiêm, đó chính là lý do Lazada muốn tạo ra những chương trình, sản phẩm thú vị.

Về Việt Nam, ông này nói: “Tại Việt Nam, gần đây Lazada đã có một sự ra mắt tuyệt vời. Đó là sự kết hợp của nhiều công ty ở Việt Nam nữa.  Chúng tôi nhìn thấy một sự phát triển cực kỳ lớn của thị trường Việt Nam , đặc biệt mảng điện gia dụng. Việt Nam là thị trường tiềm năng và có cơ hội, nhiều người trẻ quan tâm”.

Chủ tịch Lazada cũng khẳng định đang cảm thấy  sự chuyển đổi rất lớn ở các quốc gia, như Singgapore, Trung Quốc trong bán hàng online và kết hợp offline: “Cốt lõi của chúng tôi làm thế nào để xây dựng đuợc những ngành kinh doanh bền vững, thị trường Đông Nam á rất trẻ, đầy trải nghiệm”

Lazada muốn phát triển 'siêu doanh nghiệp điện tử' ở Việt Nam ảnh 3 Các đại diện Lazada tại buổi họp báo 21/3 tại Singgapore xoay quanh chiến lược kinh doanh bán hàng trực tuyến thời gian tới 

Lazada sẽ làm gì với những sản phẩm có chất lượng kém? Chủ tịch Lazada cho biết: Lazada đã xây dựng Lazmall và có hệ thống an toàn an ninh tiên tiến nhất để có thể lọc sản phẩm với hàng trăm ngàn  đội ngũ kỹ thuật viên, để kiểm định chất lượng sản phẩm có thể vào dc Lazmall. Lazada đảm bảo về chất lượng tiêu dùng. 

Ra mắt trên nền tảng Lazada vào tháng 8 năm 2018, LazMall là địa điểm để người mua hàng truy cập trực tiếp vào những thương hiệu/nhà phân phối được ủy quyền hàng đầu trong và ngoài nước.  Với hơn 1.500 thương hiệu, LazMall là trung tâm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, cung cấp cho người mua hàng trên toàn khu vực các thương hiệu và sản phẩm uy tín nhất với dịch vụ và chất lượng bảo đảm.

3 cam kết của LazMall với người mua hàng là: 100% hàng chính hãng, thoải mái đổi trả trong 15 ngày và nhận hàng trong ngày kế tiếp. Lazada mang đến chế độ chăm sóc khách hàng  cùng chính sách đổi trả hàng hóa dễ dàng thông qua hệ thống hơn 100 đối tác logistics của Lazada. Tập đoàn Lazada thuộc sở hữu của Alibaba Group Holding Limited.

Vượt qua các giới hạn về thương mại điện tử tại Đông Nam Á, Lazada triển khai hình thức “Shoppertainment” nhằm mang lại cho người mua hàng trải nghiệm mua sắm đầy thú vị và giải trí. Cụ thể vào 20h ngày 26/03 tới đây tại Jakarta (Indonesia), Lazada sẽ tổ chức đêm đại nhạc hội “Siêu Sinh Nhật”. Đây là một trong những sự kiện chào mừng sinh nhật lần thứ 7, được phát sóng trực tiếp cùng lúc trên ứng dụng di động của Lazada tại 6 quốc gia Đông Nam Á.  Đêm nhạc có sự góp mặt ngôi sao nhạc pop người Anh Dua Lipa, mở đầu cho lễ hội mua sắm kéo dài trong 3 ngày 27-28-29/03 trên www.lazada.vn.

MỚI - NÓNG