Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam

TPO - Tối 16/9, chương trình Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam (The Guide Awards 2015) lần thứ 16 với chủ đề “Vì một Việt Nam thân thiện”, quảng bá hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, mến khách đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM, số 8 Nguyễn Bình Khiêm, Quận 1, T.P Hồ Chí Minh.

Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 1 Đúng như chủ đề của The Guide Awards năm nay: “Vì một Việt Nam thân thiện”, chương trình diễn ra trong không khí thân mật và tràn ngập nụ cười, sự ngạc nhiên và thú vị do các khách mời đem lại. Màn biểu diễn mở đầu vui nhộn của ca sỹ người Mỹ Kyo York và bé Uyên Nhi, quán quân ‘Gương mặt thân quen nhí 2014’.
Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 2 Trong bài phát biểu khai mạc “Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam 2015” hay còn gọi là The Guide Awards, một hoạt động thường niên của Thời báo Kinh tế Việt Nam, ông Nguyễn Phú Bình, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết: “Trong 2 tháng trở lại đây, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã gia tăng trở lại sau 13 tháng giảm liên tục. Sự tăng trưởng trở lại của khách du lịch quốc tế có một phần không nhỏ sự đóng góp của các doanh nghiệp du lịch.
Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 3 Trong số các doanh nghiệp được vinh danh lần này, có đại diện đến từ các khách sạn, resorts, căn hộ cho thuê, các công ty lữ hành, công ty vận chuyển, du thuyền, nhà hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp  các công ty dịch vụ được độc giả của The Guide bình chọn là các doanh nghiệp xuất sắc. Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch thường trực, Hiệp hội du lịch TPHCM và ông Nguyễn Phú Bình vinh danh Amanoi Resort Phan Rang – một trong 10 đơn vị du lịch đoạt giải Sen Xanh 2015 cho hoạt động phù hợp với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát triển hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.
Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 4 Buổi giao lưu giữa các vị khách mời là ông Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn chuyên trách, đoàn đại biểu TPHCM, nhà sử học Dương Trung Quốc và hai vị khách mời trẻ tuổi là John Hùng Trần-  tác giả cuốn sách “John đi tìm Hùng” viết về hành trình tìm về cội nguồn thông qua trải nghiệm du lịch xuyên Việt và ca sỹ người Mỹ Kyo York- người coi Việt Nam là “quê hương thứ hai” của mình. 
Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 5 Nhà sử học Dương Trung Quốc cùng với triết lý “Tính bản thiện” đã chia sẻ nhận định của ông về sự thân thiện và ‘tập tính’ hiếu khách của người Việt Nam. “Tính bản thiện đã ăn sâu vào tâm thức người Việt Nam chúng ta, họ tin vào bản tính con người là thiện, là thân thiện với nhau. Nhưng tôi cho rằng đấy là cái mẫu số chung của con người ở bất kể cộng đồng dân tộc nào.  Nếu chúng ta nghĩ du lịch là sự tiếp cận, tiếp xúc, sự chia sẻ văn hóa của các cộng đồng khác biệt nhau thì điều quan trọng chúng ta phải phát hiện mẫu số chung ấy,” ông phát biểu.
Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 6 Trong suốt cuộc hành trình 80 ngày “đi dọc Việt Nam với chiếc ví rỗng” của mình, chàng trai trẻ Việt kiều Mỹ 24 tuổi Trần Hùng John đã trải qua nhiều trải nghiệm ‘đáng nhớ’ và ‘rất khác’ về tính cách của người Việt Nam. “Không thể nói người Mỹ không thân thiện và mến khách,” John Hùng chia sẻ, “họ sẽ mến bạn khi họ biết bạn là ai, bạn là người như thế nào. Nhưng đối với người Việt Nam, họ yêu mến bạn một cách vô tư và vô điều kiện.” Hùng John nhớ mãi câu chuyện cảm động về một gia đình nông dân nghèo khó vùng Tây Nam Bộ, đã sẵn sàng chia sẻ với anh một bữa cơm đạm bạc với tất cả thức ăn họ kiếm được trong ngày. Chàng trai mong ước được ở lại Việt Nam và góp sức mình xây dựng nên một đất nước tươi đẹp hơn trong tương lai.
Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 7 “Điều ngạc nhiên nhất của tôi khi tới Việt Nam là người dân ở đây rất hay cười,” Kyo York chia sẻ, “bên cạnh những nụ cười thể hiện sự thân thiện, thì đôi khi họ mỉm cười vì ngạc nhiên, họ cười vì… tò mò, và cũng vì, họ chưa nghĩ ra điều gì để nói.” Kyo nhanh chóng ‘phải lòng’ với những nụ cười ấy và quyết định gắn bó với mảnh đất này đã hơn 5 năm. Với lượng đọc và chia sẻ hàng ngàn lượt mỗi ngày trên trang fanpage cá nhân của mình, Kyo đang phát động một chiến dịch nhỏ bé của mình nhằm cải thiện môi trường du lịch Việt Nam. 
Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - ảnh 8 The Guide Awards đã trải qua 16 năm, mục tiêu của chương trình là nhằm tôn vinh những doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hàng đầu ở Việt Nam do độc giả và ban biên tập ấn phẩm The Guide bình chọn. Chương trình The Guide Awards thường niên là một dịp rất quan trọng, để The Guide hoàn thành sứ mệnh của mình mà chính do độc giả - các du khách gửi gắm, đó là cách thể hiện tình cảm, niềm tin yêu, khích lệ những giá trị tốt đẹp bằng việc ghi nhận thành tích, chất lượng dịch vụ, tôn vinh những gương mặt điển hình trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch và dịch vụ du lịch, đánh giá qua những trải nghiệm thực tế bởi các kỳ du lịch trong năm.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá