May bay gặp sự cố, khách hàng Jetstar phải đi ô tô

May bay gặp sự cố, khách hàng Jetstar phải đi ô tô
Do bị sự cố kỹ thuật, máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JP) đảm nhận hai chuyến bay từ Hà Nội đi Cần Thơ và ngược lại trong ngày 22/3 đã không thể thực hiện được.
May bay gặp sự cố, khách hàng Jetstar phải đi ô tô ảnh 1

Vì sự cố này JP đã phải chuyển tải khách từ Cần Thơ lên TPHCM và ngược lại.

Anh Đỗ Huy Cường (149 kiệt B, đường Huỳnh Thúc Kháng, P.Ninh Kiều, Cần Thơ), hành khách chuyến bay của JP mang mã hiệu BL 8385 từ Hà Nội về Cần Thơ, cho biết chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 12h55 từ sân bay Nội Bài nhưng khi khách lên xe buýt ra máy bay lại có thông báo hoãn và xe quay về. Lái xe đóng cửa cho khách ngồi trong xe 40 phút tại chân cầu thang cửa ra máy bay và không có lời giải thích nào từ nhà vận chuyển.

Sau đó hành khách được vào nhà chờ và đến 15h mới có một nữ nhân viên của hãng thông báo sẽ chuyển khách sang các chuyến bay đi TPHCM rồi về Cần Thơ bằng ôtô, khách chưa được bố trí bay chuyến kế tiếp sẽ được hỗ trợ để nghỉ lại. Anh Cường cho biết nhiều hành khách bức xúc vì không có đại diện nào của JP giải thích rõ ràng và không có lời xin lỗi khách. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình - phó tổng giám đốc của JP - cho biết do máy bay bị hỏng, chuyến bay BL 8385 bị hủy. Hãng bố trí máy bay khác nhưng do sân bay Cần Thơ chưa có hệ thống đèn nên đóng cửa vào lúc 18h hằng ngày, không thể thực hiện được chuyến bay muộn từ Hà Nội vào Cần Thơ. Hãng sẽ bố trí khách bay từ Hà Nội về TP.HCM bằng các chuyến bay trên đường bay này rồi chở bằng ôtô hoặc hỗ trợ tiền cho khách về Cần Thơ.

Khách ở Cần Thơ đi Hà Nội trong ngày hôm qua cũng được hỗ trợ theo hình thức này. Trường hợp khách phải nghỉ lại qua đêm sẽ được hỗ trợ 300.000 đồng/khách. Nếu khách trả vé sẽ được hoàn lại tiền và đền bù theo mức đã được quy định.

Theo Tuổi Trẻ

MỚI - NÓNG