Theo quyết định này, ngày 13/7/2005, trong khi Công ty Thông tin di động tiến hành nâng cấp 1 trong 5 hệ thống tính cước (IN- Intelligent Network) để tăng khả năng phục vụ và chuẩn bị cung cấp các dịch vụ mới Ring Back Tone (Nhạc chuông cho người gọi), nhắn tin ngắn đến Yahoo Messenger…, một số thuê bao trả trước tại khu vực phía Nam sau khi tiến hành cuộc gọi từ 13h00 đến 19h00 ngày 13/7/2005 chưa bị trừ cước ngay vào tài khoản.
Những thuê bao thực hiện cuộc gọi này sẽ được miễn phí, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của MobiFone. Động thái này cũng đáp ứng được mong muốn của đông đảo người tiêu dùng ''không may'' rơi vào tình trạng sự cố chiều ngày 13/7.