Mỗi doanh nghiệp là một Đại sứ văn hóa

TPO – Theo ông Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao, ngoại giao văn hóa đang thực sự hỗ trợ, đồng hành cùng với quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

“Đây chính là thời gian thuận lợi để mỗi doanh nghiệp Việt góp sức cùng con tàu đất nước vươn ra biển lớn. Chúng tôi mong muốn mỗi doanh nghiệp tự ý thức, nhận thức tầm quan trọng của văn hóa Việt Nam khi giao lưu với các đối tác nước ngoài. Bởi mỗi cử chỉ, hành động của người doanh nhân cũng đại diện cho tính cách, trình độ của người Việt. Mỗi doanh nghiệp trước hết hãy là một Đại sứ văn hóa Việt Nam”- ông Châu nhấn mạnh.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam (VBC) cũng cho rằng, cùng với xu thế toàn cầu hóa và hội nhập diễn ra mạnh mẽ, ngoại giao văn hóa được coi là một trụ cột cùng với ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế tạo thành thế “kiềng ba chân”, sức mạnh tổng thế trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Chia sẻ ý kiến tại cuộc toạ đàm “Doanh nghiệp và ngoại giao văn hóa” do Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao phối hợp với VBC tổ chức, các đại biểu cho rằng ngoại giao văn hoá chính là cầu nối để các quốc gia, các dân tộc hiểu nhau, gắn bó với nhau hơn vì một tương lai tươi đẹp cho mỗi quốc gia và của toàn nhân loại.

Từ đó, mỗi doanh nghiệp sẽ đúc rút được nhiều bài học bổ ích, làm sâu rộng thêm vốn kiến thức về văn hóa ngoại giao trong chiến lược phát triển thương hiệu của mình.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá