Một khách hàng khiếu nại về dịch vụ của Toyota VN

TPO - Ông Phạm Minh (Đống Đa - Hà Nội) gửi đơn thư khiếu nại tới Tiền Phong, phản ánh việc Công ty Toyota Việt Nam chưa có biện pháp xử lý kịp thời sự cố với chiếc xe CAMRY 2.4G trị giá 50.000 USD mà ông mới mua của hãng này.

Chiếc xe CAMRY 2.4G đang gây rất nhiều phiền toái cho chủ sở hữu và đặc biệt là cho những người dân sống quanh khu vực  đỗ xe vì tiếng còi báo động vô cớ kêu to liên tục mỗi lần 30 giây.
Trong thư phản ánh đề ngày 26/7, ông Minh trình bày, tháng 1/2006, ông có mua của Công ty Toyota Láng Hạ (Thuộc Công ty liên doanh Toyota Việt Nam) chiếc xe ôtô loại CAMRY 2.4G (Số khung xe là 8011807, số máy 3202224, biển đăng ký 29X-9856) với giá tiền xấp xỉ 50.000 USD.

Sau khi sử dụng, đến tháng 5/2006, chiếc ôtô trên phát sinh hiện tượng còi và đèn tự kích hoạt chế độ báo động không rõ nguyên nhân với tần suất trên 10 lần/ngày.(Hệ thống báo động này thuộc tiêu chuẩn cung cấp đồng bộ của xe).

Cuối tháng 6/2006, ông Minh đưa xe vào trung tâm dịch vụ Toyota Láng Hạ để khắc phục theo chế độ bảo hành. Sau 3 lần được trung tâm dịch vụ kiểm tra, sửa chữa nhưng vẫn không hết “bệnh”.

Trước tình trạng trên, ngày 27/6, ông Minh cho biết, đã viết thư khiếu nại gửi cho Công ty Toyota Việt Nam, phản ánh toàn bộ quá trình sự việc và đề nghị có biện pháp khắc phục dứt điểm.

“Sau bốn lần sửa chữa, hiện nay sự cố tự báo động không được khắc phục, mỗi khi đỗ xe tôi phải tháo ắc quy hoặc giữ nguyên chìa khóa cắm trong ổ. Sự cố trên có thể ảnh hưởng không lớn đến điều kiện vận hành, mục đích di chuyển, tuy nhiên đã gây rất nhiều phiền toái cho bản thân tôi và đặc biệt là cho những người dân sống quanh khu vực tôi đỗ xe vì tiếng còi kêu to liên tục mỗi lần 30 giây...”, ông Minh bức xúc.

Trong thư, ông Minh bày tỏ: Điều bức xúc mà tôi muốn phản ánh là Toyota đã không có biện pháp kỹ thuật để giải quyết dứt điểm sự cố cho khách hàng mặc dù đã qua hơn hai tháng nay tôi phải rất nhiều lần đưa xe ra vào xưởng.

Hơn nữa, công tác giải đáp và thông tin của Toyota có thể nói là rất kém. Ngoài việc gửi văn bản khiếu nại, tôi đã nhiều lần điện thoại cho Phòng Khách hàng của Toyota nhưng chỉ nhận được những nội dung trả lời rất không cụ thể như: “Chúng tôi sẽ phối hợp với Toyota Láng Hạ để giải quyết”, hoặc “Cấp trên đang đi công tác”, hoặc: “Chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên và thông tin lại” (Nhưng qua 4-5 ngày sau mỗi lần trao đổi, Toyota hầu không tự động liên lạc lại cho khách hàng mà chủ yếu do tôi chủ động điện thoại đến).

Tôi có quyền hoài nghi về chất lượng sản phẩm của Toyota không tương xứng với số tiền mà tôi dành dụm mua xe. Tôi viết thư này kính mong được quý báo xem xét phản ánh sự thiếu tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng của Toyota Việt Nam, giúp lên tiếng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Làm việc với phóng viên Tiền Phong chiều 28/7, ông Lê Thành Dương, cố vấn dịch vụ của Công ty Liên doanh Toyota – TC Hà Nội cho biết, trung tâm đã rất nhiệt tình hợp tác giải quyết trường hợp sự cố trên.

Ngay sau khi được thông báo, nhân viên của trung tâm đã 3 lần kiểm tra, sửa chữa, thay thế phụ tùng. Tuy nhiên, khi ông Minh mang xe đến kiểm tra thì sự cố trên lại không xảy ra. Thậm chí, có lần ông Minh để xe cả tuần ở xưởng để theo dõi nhưng không hề phát hiện hệ thống báo động tự kích hoạt như phản ánh.

Cũng theo ông Dương, dù chưa phát hiện được nguyên nhân, nhưng theo giải thiết, rất có thể ở khu vực nơi ông Minh đỗ xe có từ trường trùng với tần số sóng của hệ thống báo động nên gây ra hiện tượng tự kích hoạt chế độ báo động.

Được biết, sáng 30/7, Công ty Toyota Láng Hạ sẽ tiếp tục hẹn gặp với anh Minh để khắc phục sự cố trên. Nhân viên của Công ty Toyota Láng Hạ cho biết, lần này sẽ thay toàn bộ hệ thống báo động mới, cũng như sẵn sàng cử nhân viên kỹ thuật đến tận nơi đỗ xe để tìm hiểu xem từ trường có phải là nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Hy vọng, Công ty Toyota Việt Nam sẽ sớm giải quyết triệt để sự cố, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá