Một số chuyến bay của Vietnam Airlines cất cánh trước 5 phút

TPO - Vietnam Airlines (VNA) hiện là hãng có tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ cao nhất trong các hãng hàng không nội địa. Để có được điều này, VNA có nhiều biện pháp, trong đó, hãng này tiết lộ, một số chuyến bay đủ điều kiện sẽ cất cánh trước 5 phút.

Một số chuyến bay của Vietnam Airlines cất cánh trước 5 phút

Quý I/2017, Vietnam Airlines thực hiện gần 34.500 chuyến bay an toàn, vượt 1,3% kế hoạch quý. Đặc biệt, chỉ số đúng giờ OTP đi được nâng cao, đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,6 điểm so với mục tiêu quý. Vietnam Airlines vận chuyển trên 5 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ và gần 76.000 tấn hàng hoá, tăng 23% so với cùng kỳ 2016.

Các biện pháp đã thực hiện để nâng cao OTP của Vietnam Airlines áp dụng gồm: Rà soát, điều chỉnh các thông số trong toàn bộ lịch bay, đảm bảo theo sát các trị số thực tế, chi tiết đến từng loại máy bay, từng sân bay và từng khung giờ khai thác trong ngày.

Hãng điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp thực tế khai thác tại các sân bay, đặc biệt là các sân bay chính để hạn chế tối đa việc kéo dắt máy bay, qua đó rút ngắn thời gian máy bay đỗ tại sân bay.

Đặc biệt, Hãng tiết lộ đã triển khai khởi hành sớm 5 phút cho các chuyến bay hội đủ một số điều kiện.

Việc chỉ số đúng giờ tăng cũng là kết quả của việc Hãng đã cụ thể hóa mục tiêu cho từng giai đoạn ngắn.

Trong một diễn biến khác, Vietnam Airlines mới đây đã lọt top 10 hãng hàng không làm hài lòng khách hàng nhất thế giới trong một cuộc khảo sát mới đây do Hiệp hội người tiêu dùng Úc - Choice phổi hợp cùng 10 tổ chức người tiêu dùng khác thực hiện về mức độ hài lòng của hành khách đối với các hãng hàng không trên thế giới.

Theo đó, Vietnam Airlines đạt 7,79 điểm, xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng về mức độ hài lòng của hành khách. Đứng đầu bảng là hãng hàng không Emirates của các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất với 8,29 điểm.

Hơn 11.000 hành khách đến từ 8 nước trên thế giới gồm Úc, Bỉ, Brazil, Đan Mạch, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã tham gia cuộc khảo sát. Các tiêu chí để hành khách đánh giá các hãng hàng không dựa trên mức độ đúng giờ, quy trình làm thủ tục, lên máy bay, thái độ của phi hành đoàn, sự thoải mái, an toàn, bữa ăn và giá cả.

Theo điều tra trên chuyến bay, điểm hài lòng tổng thể của khách hàng dành cho Vietnam Airlines năm 2016 ngày càng tăng, chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc và quyết tâm hiện thực hóa cam kết nâng cấp chất lượng đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng