"Khách đến siêu thị Big C chỉ tăng 20 phần trăm so với ngày thường", ông Nguyễn Thái Dũng, Phó TGĐ Big C, nói. |
Mười giờ sáng 17/1, khách mua tại siêu thị BigC đông hơn những ngày trước. Ở khu vực bán bánh kẹo, nam nữ nhân viên tất bật bổ sung hàng vào những khe trống mà khách vừa mua.
Vừa chọn hàng, chị Nguyễn Hà Giang (số nhà 84B Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình) vừa cho biết sau khi nhận được tiền thưởng Tết hơn 10 triệu đồng, chị quyết định đi mua sắm.
Tuy nhiên, tiền thưởng năm nay chưa bằng một phần ba năm ngoái, giá cả lại đắt đỏ nên chị chỉ mua vài thứ không thể thiếu trong dịp Tết như bánh kẹo, rượu, chè, giò, gà...
Chuẩn bị cho lễ cúng Ông Công, Ông Táo (23 tháng Chạp) nên khách ở khu vực bán gà thịt sẵn khá đông. Nhân viên tiếp thị tại quầy này cho biết, sẽ bán được cả ngàn con gà.
Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng Giám đốc BigC, cho biết, từ tháng 9/2008, siêu thị BigC chuẩn bị hàng Tết trị giá gần 120 tỷ đồng. Dù trong ngày 17/1, lượng khách tăng khoảng 40% so với ngày thường, nhưng so với Tết năm ngoái, chưa bằng một nửa.
Tại siêu thị Sao Hà Nội, khách mua vẫn vắng. Lúc ba giờ chiều 17/1, cả siêu thị chỉ có khoảng 50 khách. “Vợ chồng tôi đều làm công nhân, chỉ được thưởng gần 1,4 triệu đồng, trong khi năm ngoái là hơn sáu triệu đồng” - Anh Nguyễn Hoàng Anh (Xóm Đình, Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì) nói.
Vòng qua các siêu thị như Metro, Bài Thơ Rosa, Hapro, Fivimart, TMV mart, Marko..., đều thấy chung cảnh lượng khách tăng chưa đáng kể, dù chỉ còn cách Tết Nguyên đán đúng một tuần.
“Nếu không có biện pháp kích cầu nhanh, đúng hướng thì lượng hàng lớn trong kho dự trữ của các siêu thị sẽ khó tiêu thụ” - Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội, nói.