Một vụ mua bán trên mạng có dấu hiệu lừa?

Ngày 3/1/2006, theo lời quảng cáo trên website muabanraovat.com, bác sĩ L.A.P. đã đến văn phòng Công ty Tonking Group mua một máy siêu âm di động đa chức năng Vue100. Nhưng...

Máy siêu âm di động "đa chức năng" do Công ty Tonking bán
Theo quảng cáo trên mạng, máy quét siêu âm di động Vue100 là "thiết bị siêu âm nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới" (kích thước khoảng 20x18x6,5cm, có trọng lượng 1,6kg).

Đặc biệt, máy có chức năng hiển thị hình ảnh 3D (hình ảnh ba chiều). Máy có giá 8.000 USD, trong vòng một tuần từ 27/12/2005 đến 3/1/2006 giảm còn 7.500 USD. Đây là sản phẩm mới của Công ty Mobilsonic trụ sở tại Mỹ, do Công ty Tonking Group (địa chỉ văn phòng giao dịch tại phòng 1305 Mê Linh Point, số 2 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM) nhập khẩu.

Bác sĩ P. đã gọi điện thoại cho ông Trần Việt Thắng - người đăng tin trên mạng. Ông Thắng khẳng định đây là máy siêu âm ba chiều, khi siêu âm có thể nhìn thấy mặt em bé. Ông Thắng hẹn gặp bác sĩ P tại văn phòng.

Ngày 3/1, bác sĩ P. tìm đến văn phòng Công ty Tonking nhưng ông Thắng cáo bận không tiếp, giao toàn quyền cho chị Trần Thúy Loan. Khi đưa 7.500 USD, bác sĩ P. đòi nhận hóa đơn, cô Loan hẹn một tuần sau người ở Mỹ sẽ mang hóa đơn về, sẽ có kỹ thuật viên đến tận nhà hướng dẫn cách sử dụng và mang hóa đơn tới. Tạm thời cô chỉ ghi cho bác sĩ P. tấm phiếu “đã nhận của bác sĩ P. 7.500 USD”!

Tuy nhiên, bác sĩ P. chờ một tuần cũng không thấy kỹ thuật viên đến. Sử dụng thấy máy chỉ hoạt động như một máy siêu âm thông thường, không đạt yêu cầu về chụp hình ba chiều như đã cam kết lúc đầu, bác sĩ P. mang máy đến văn phòng công ty để trả. Tuy nhiên, cô Loan không đồng ý trả lại tiền vì “tiền đã nộp về tổng công ty”. Bác sĩ đòi gặp ông Thắng, cô Loan chỉ lắc đầu: “Ông Thắng đã về Mỹ”. Cuối cùng, cô Loan chỉ nhận bán máy giùm, khi nào bán được mới trả tiền.

Bác sĩ P. không gửi máy cho công ty bán giùm nữa mà mang về. Tuần trước, bác sĩ P. phát hiện đầu dò của máy bị đổi, không gắn vào sử dụng được (riêng đầu dò này mua mất gần 3.500 USD). Bác sĩ P. nhiều lần gọi điện thoại cho cô Loan. Cô cho biết công ty đã chuyển trụ sở, chuyển đi đâu thì cô chưa biết, nếu có việc cần chỉ có thể liên lạc qua email! 

Sáng 21/2, Văn phòng khiếu nại của người tiêu dùng TPHCM đã mời đại diện công ty đến để làm sáng tỏ vụ việc nhưng không ai phản hồi. Gọi vào số điện thoại di động của cô Loan thì không bắt máy. Gọi vào số điện thoại của ông Thắng thì được trả lời là nhầm số.

Bà Nguyễn Hạnh Uyên, trưởng Văn phòng khiếu nại của người tiêu dùng TPHCM, cho biết văn phòng sẽ sớm chuyển khiếu nại này sang công an kinh tế Q.1 điều tra làm rõ. 

Theo Yến Trinh
Tuổi trẻ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá