Mường Thanh ở Mỹ, tại sao không?

TP - Phía sau sự phát triển của chuỗi khách sạn Mường Thanh khắp cả nước và quốc tế, có bóng dáng của một phụ nữ nhỏ nhắn-một vị CEO quyền lực. Câu chuyện về những khách sạn có tên đậm chất Tây Bắc, nhưng chất lượng đẳng cấp và giá thành phù hợp được bà Lê Thị Hoàng Yến - Tổng GÐ Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh chia sẻ với Tiền Phong.

Khách sạn Mường Thanh với mục tiêu tiến tới thị trường toàn cầu.
Khách sạn Mường Thanh với mục tiêu tiến tới thị trường toàn cầu.

Cái tên dung dị chứa đựng kỳ tích

- Mục tiêu của tập đoàn, mỗi tỉnh có một khách sạn, thưa bà?

Nhu cầu về lưu trú luôn đi cùng với sự phát triển của kinh tế và du lịch, bởi vậy mục tiêu của chúng tôi là Mường Thanh có mặt ở tất cả các tỉnh thành của Việt Nam. Tùy vào tiềm năng của từng địa phương mà chúng tôi có kế hoạch xây dựng một hay nhiều khách sạn. Hiện có rất nhiều tỉnh thành có từ 2  - 5 khách sạn Mường Thanh, như: Nghệ An, Hà Nội, Nha Trang, Quảng Ninh, Quảng Bình…

- Trong thời gian ngắn, những khách sạn mang tên Mường Thanh mọc lên khắp mọi miền  cả nước, vươn sang cả nước ngoài, hẳn là một kỳ tích, thưa bà?

Chúng tôi có một động lực rất lớn đến từ chiến lược mở rộng và bao phủ thị trường nội địa chỉ trong vòng 3 – 4 năm. Bởi vậy, chúng tôi phải đẩy nhanh tiến độ và nắm bắt cơ hội đầu tư. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được sự hỗ trợ nhiệt thành từ chính quyền các địa phương. Và trong những năm vừa qua, Mường Thanh là nhà đầu tư được các địa phương ghi nhận vì luôn cam kết đúng tiến độ thi công và những lợi ích kinh tế mà các dự án Mường Thanh mang lại cho địa phương.

- Nếu xét về tiêu chí số lượng, liệu đây có phải là chuỗi khách sạn lớn nhất cả nước hiện nay?

Năm 2013, Trung tâm  Kỷ lục Việt Nam đã công nhận “Mường Thanh là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”. Và Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng ghi nhận: Mường Thanh là doanh nghiệp khách sạn phát triển nhanh nhất Việt Nam hiện nay. Chúng tôi thực sự rất tự hào về tốc độ phát triển của hệ thống khách sạn Mường Thanh trong những năm vừa qua và tin tưởng rằng Mường Thanh là thương hiệu khách sạn Việt được biết đến nhiều nhất tại thị trường nội địa.

Mường Thanh ở Mỹ, tại sao không? - ảnh 1 CEO Lê Thị Hoàng Yến - người đứng sau chuỗi khách sạn Mường Thanh.

- Bà có thể tiết lộ đôi chút về ý nghĩa thương hiệu “Mường Thanh” không? Cái tên này có dung dị quá trước những thương hiệu Tây đang “đổ bộ” vào thị trường nội địa?

Chúng tôi muốn thử thách và khẳng định mình trong môi trường quốc tế. Bởi vậy, các thị trường sôi động như Mỹ hay các nước khác là những mục tiêu mà Mường Thanh luôn hướng đến. 

CEO Lê Thị Hoàng Yến

Khách sạn đầu tiên của chúng tôi được xây dựng tại vùng đất Ðiện Biên vào năm 1997, nơi có những cánh đồng Mường Thanh, có cái nôi của nền văn hóa Thái dung dị; và khách sạn này được đặt tên là Mường Thanh Ðiện Biên . Chúng tôi đã có một khởi đầu khó khăn, nhưng với tầm nhìn dài về tương lai, Tập đoàn Mường Thanh đã không ngừng theo đuổi mục tiêu xây dựng một thương hiệu khách sạn Việt xứng tầm trong suốt gần 20 năm qua. Chúng tôi tôn trọng và tự hào về suối nguồn của thương hiệu và lấy đó làm điểm khác biệt cho mình.

Cũng đúng như sứ mệnh của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh là “bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa vùng miền của Việt Nam” , chúng tôi giữ lại vẹn nguyên tên gọi và ngày càng phát huy, nâng tầm bản sắc của mình. Ðó chính là chiến lược về sự khác biệt giúp Mường Thanh đi được trên con đường dài và xa hơn. Bạn sẽ thấy “Mường Thanh” là cái tên vừa ấn tượng đối với người Việt vừa thú vị với du khách nước ngoài (vì rất Việt Nam). Chúng tôi tự tin vì có bản sắc riêng khi đứng cùng với những cái tên khác.

Mường Thanh ở Mỹ, tại sao không? - ảnh 2 Mường Thanh có chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam.

Muốn khẳng định trong môi trường quốc tế

- Nghe nói, “Mường Thanh” từng có ý định xuất hiện tại Mỹ, thưa bà?

Mường Thanh đã làm rất tốt mục tiêu trở thành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam và hiện tại chúng tôi đã có các dự án sắp đi vào hoạt động tại các nước trong khu vực. Gần đây nhất là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại Thủ đô Viêng-Chăn (Lào). Chúng tôi muốn thử thách và khẳng định mình trong môi trường quốc tế. Bởi vậy, các thị trường sôi động như Mỹ hay các nước khác là những mục tiêu mà Mường Thanh luôn hướng đến.

- Nhiều khách kể lại rằng, có dịp nghỉ tại khách sạn Mường Thanh có cảm giác sang trọng, nhưng giá cả hợp lý?

Mường Thanh cam kết mang đến dịch vụ lưu trú chất lượng với chi phí hợp lý dù đó là phân khúc khách sạn cao cấp (Luxury, Grand, Holiday) hay phân khúc tiêu chuẩn.

Chúng tôi mang đến sự hài lòng từ những trải nghiệm vượt trên kỳ vọng của khách hàng. Bởi vì, họ sẽ hạnh phúc hơn khi có một kỳ nghỉ tiện nghi cùng gia đình, bạn bè với mức chi phí nằm trong khả năng chi tiêu của tất cả mọi người.

Cám ơn bà!

Tổng GÐ Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh Lê Thị Hoàng Yến (sinh năm 1987), từng tốt nghiệp trường Ðại học Birmingham (Anh), quê gốc Nghệ An. Bà Yến hiện quản lý hệ thống gần 50 khách sạn trên cả nước và quốc tế. Ðược biết, CEO Hoàng Yến chính là người lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng các khách Mường Thanh.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá