Nâng mức độ phòng dịch COVID-19 với chuyến bay từ sân bay Pleiku

Gia Lai tiếp tục phát hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, hàng không nâng mức phòng dịch với các chuyến bay từ sân bay này đi.
Gia Lai tiếp tục phát hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, hàng không nâng mức phòng dịch với các chuyến bay từ sân bay này đi.
TPO - Vietnam Airlines đã quyết định nâng mức độ rủi ro và áp dụng biện pháp phòng chống dịch từ mức 1 lên mức 3 (trên tháng 4 mức) với các chuyến bay đi từ sân bay Pleiku (Gia Lai), đây là mức độ đã được áp dụng với chuyến bay đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Theo đó, toàn bộ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi từ sân bay Pleiku sẽ được đo thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang suốt hành trình. Khách cũng được xếp giãn cách tối đa nếu chuyến bay còn chỗ. 

Toàn bộ phi hành đoàn sẽ mặc đồ bảo hộ y tế, khẩu trang, găng tay 2 lớp. Ngay sau khi thực hiện chuyến bay, tàu bay sẽ được phun khử trùng.

Tổ bay khi kết thúc nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, khử khuẩn thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; không tụ tập đông người, hạn chế đi lại và phải đảm bảo khai báo y tế trước mỗi chuyến bay.

Trước đó, từ ngày 29/1, khi Hải Dương và Quảng Ninh bùng phát dịch COVID-19 trong cộng đồng, các chuyến bay của Vietnam Airlines đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) cũng được nâng mức độ rủi ro từ mức 1 lên mức 3, và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như trên.

Hiện các hãng hàng không tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, khi lượng khách trả vé dịp Tết Nguyên đán bắt đầu tăng cao những ngày gần đây, trong khi đây là dịp làm ăn chính của các hãng.

Đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và phải thường xuyên  bật Bluetooth để ứng dụng đạt hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm và giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm.

Trong chỉ đạo mới nhất, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, các đơn vị được yêu cầu thường xuyên khử trùng các trang thiết bị phục vụ hành khách; tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động tại các đơn vị hàng không phải cài ứng dụng Bluezone nhàm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc, giúp truy vết khi có khả năng lây nhiễm bệnh.

Các hãng hàng không được yêu cầu rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm; yêu cầu hành khách tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Các hãng được phép từ chối vận chuyển với hành khách không chấp hành quy định phòng dịch. 

MỚI - NÓNG