Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

TP - Xây dựng thương hiệu bền vững, chiến lược sản xuất kinh doanh để tạo ra các sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh… là những giải pháp nâng tầm thương hiệu hàng Việt trong khuôn khổ chương trình Giao lưu doanh nhân 3 miền Bắc- Trung - Nam do Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức tại Đà Nẵng hôm nay, 1-10.

> Bó tay nhìn giá sữa tăng

Tham dự có hơn 300 đại biểu bộ ngành T.Ư, địa phương, doanh nghiệp và các chuyên gia kinh tế. Theo chuyên gia Lê Văn Lộc (Đà Nẵng): thị trường bán lẻ Việt Nam (TTBLVN) có quy mô trên 85 triệu người tiêu dùng, trong đó trên 56% dân số trẻ, sự phát triển thị trường nông thôn còn lớn (trên 70% dân số);

Đặc biệt đây là thị trường mới đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng cao cấp. Những tháng đầu năm 2011, thị trường này ước đạt 762,7 nghìn tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2012, TTBLVN có thể đạt quy mô 113 tỷ USD.

Các chuyên gia kinh tế kiến nghị: để phát triển hàng VN cần đẩy mạnh chiến lược xây dựng, nâng tầm thương hiệu hàng Việt ở từng DN, địa phương và cả nước. Theo ông Lộc, các yếu tố của một thương hiệu bền vững: sản phẩm chất lượng, đẹp, giá cả cạnh tranh, hệ thống bán hàng chuyên nghiệp…

Xây dựng thương hiệu cần đi đôi với duy trì, bảo vệ chất lượng thương hiệu. Theo đó, DN “bắt mạch” tâm lý người tiêu dùng, chiến lược giá, quảng bá thương hiệu phù hợp.

* Cùng ngày, 1-10, Văn phòng đại diện VACOD tại miền Trung (Đà Nẵng) chính thức ra mắt. Ông Trương Phước Ánh, Phó Chủ tịch VACOD đánh giá: đây sẽ là cầu nối gắn kết và thúc đẩy sự phát triển các DN trên cả nước của VACOD và địa phương, tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, sản xuất và nâng tầm thương hiệu hàng Việt.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá