Ngân hàng chạy đua nâng cấp thẻ

TP - Ngân hàng chạy đua nâng cấp tiện ích thẻ Phân khúc thị trường bán lẻ đặc biệt là tiêu dùng thẻ đang là miếng bánh béo bở với các nhà băng. Để cạnh tranh và thu hút khách hàng, các ngân hàng đang tích cực tham “đua” nâng cấp tiện ích cũng như bảo mật thẻ.

Ngân hàng chạy đua nâng cấp thẻ

“Lên đời” cho thẻ - khách hàng được gì?

Từ trước tới nay, lĩnh vực thẻ luôn được các ngân hàng tập trung tối đa nhân lực và vật lực để đem đến sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng. Cuối năm 2015, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ra mắt hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV. Các chuyên gia khẳng định, chuẩn thẻ mới sẽ giúp Agribank tăng cường tính bảo mật, an ninh, an toàn hệ thống, giảm thiểu rủi ro, tổn thất phát sinh do hành vi gian lận, giả mạo thẻ. Trước đó, Ngân hàng An Bình - ABBank cũng sử dụng chuẩn EMV trong dịch vụ thẻ của mình.

Lập tức, hàng loạt ngân hàng Việt đuổi sát cho ra lò những chuẩn mới cho dịch vụ thẻ, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Đơn cử, TPBank trở thành ngân hàng đầu tiên nâng cấp thành công hệ thống thẻ mới trong số 12 -14 ngân hàng có kế hoạch nâng cấp hệ thống thẻ tại Việt Nam từ nay đến cuối năm 2016.

Cụ thể hơn, TPBank đã chọn SmartVista để nâng cấp cho hệ thống quản lý và thanh toán thẻ hiện tại. Ưu điểm của hệ thống SmartVista là quản lý được số lượng khách hàng lớn, giao dịch lớn và đặc biệt là khả năng tùy biến cho các loại sản phẩm thẻ giúp ngân hàng nhanh chóng cho ra sản phẩm mới. SmartVista tuân thủ theo cơ chế bảo mật thẻ khắt khe nhất hiện nay là PCI-DSS nên rất phù hợp với định hướng phát triển mảng kinh doanh thẻ là mũi nhọn của TPBank trong các năm tiếp theo.

“Bảo mật và tiện ích luôn là hai yếu tố hàng đầu để các ngân hàng đua tranh với nhau trong việc thu hút khách hàng. Thực tế cho thấy, càng nhiều tiện ích, độ bảo mật càng cao thì khách hàng càng yên tâm sử dụng” - một chuyên gia trong lĩnh vực thẻ thanh toán cho hay.

Sẵn sàng trải nghiệm mới

TPBank được đánh giá có nhiều nỗ lực và tích cực đầu tư, ứng dụng các giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm thẻ nội địa và quốc tế. Do vậy kế hoạch nâng cấp hệ thống thẻ lần này được TPBank xác định là đặc biệt quan trọng bởi sẽ giúp ngân hàng này nhanh chóng đưa ra nhiều sản phẩm thẻ mới khác biệt với nhiều tính năng siêu việt lần đầu tiên có tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt là khả năng tùy biến thông minh, tích hợp dễ dàng với các kênh thanh toán giúp chủ thẻ nội địa và quốc tế của TPBank được tận hưởng nhiều dịch vụ tối ưu.

Ông Hoàng Ngọc Thuyết - Giám đốc Trung tâm thẻ TPBank cho biết: “Đây là sự chuyển đổi  một cách toàn diện và đồng bộ trên tất cả các kênh như quản lý thẻ nội địa, thẻ quốc tế Visa, MasterCard, quản lý giao dịch thẻ nội địa và quốc tế, quản lý ATM/POS/mPOS và một loạt các ứng dụng đi kèm như eBank, Loyalty, Fraud,… đòi hỏi sự chính xác, chuyên nghiệp và ít ảnh hưởng đến khách hàng nhất có thể”.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm về lĩnh vực thẻ cùng sự hỗ trợ từ chính nhà cung cấp phần mềm quản lý thẻ BPC TPBank đã hoàn toàn làm chủ việc chuyển đổi này cũng như sẵn sàng khai thác các tính năng vượt trội của phần mềm mới.

Ông Thuyết cũng cho biết: “TPBank luôn nỗ lực để dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ và trở thành vị trí số một về dịch vụ ngân hàng điện tử ở Việt Nam. Hiện nay thị phần và khối lượng giao dịch thẻ nội địa, quốc tế của TPBank khá cao đứng vào top 10 về thẻ Nội địa và thẻ Quốc tế Visa tại Việt Nam. Với kết quả nâng cấp thành công hệ thống thẻ SmartVista sẽ giúp TPBank sẵn sàng cung cấp các dịch vụ với tốc độ cao, đa tiện ích cho khách hàng của mình”.

Theo bật mí từ TPBank sắp tới sẽ có nhiều dịch vụ lần đầu tiên tại Việt Nam khách hàng được trải nghiệm và không cần đến ATM hay quầy vẫn có thể thực hiện ngay trên eBank.

Về bảo mật, ngân hàng áp dụng các công nghệ bảo mật cao 3D secure - chương trình an ninh của Visa/ MasterCard/ JCB sử dụng mật khẩu do KH hoặc ngân hàng cung cấp nhằm đảm bảo rằng chính chủ thẻ hợp pháp đã sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ của họ để thực hiện thanh toán.  Điểm lưu ý nữa khách hàng có thể quản lý chi tiêu trên thẻ một cách dễ dàng qua eBank.

TPBank đặt mục tiêu tiên phong đi đầu về công nghệ Ngân hàng và định hướng Ngân hàng số. TPBank cũng kỳ vọng sẽ sẵn sàng đưa vào các dịch vụ mới cho khách hàng, trong đó có nhiều dịch vụ lần đầu tiên tại Việt Nam khách hàng được trải nghiệm và không cần đến ATM hay quầy vẫn có thể thực hiện ngay trên eBank.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá