Người dân chung cư Hồ Gươm Plaza được cấp nước, thang máy

TPO - Liên quan đến việc hơn 100 hộ dân chung cư Hồ Gươm Plaza bị chủ đầu tư cắt nước và thang máy, sau khi báo Tiền Phong và các cơ quan báo chí phản ánh sự việc, Thành ủy- UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND quận Hà Đông vào cuộc rà soát, xử lý vụ việc đảm bảo sinh hoạt cho cư dân.

Chung cư Hồ Gươm Plaza.
Chung cư Hồ Gươm Plaza.

Ngày 23/4, UBND quận Hà Đông đã chủ trì cuộc họp giữa các bên liên quan thống nhất việc thành lập Ban Quản trị tòa nhà trong tháng 5/2016.  

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông khẳng định, việc chậm bầu Ban Quản trị là nguyên nhân chính dẫn đến mâu thuẫn. Chủ đầu tư ra thông báo tăng phí dịch vụ tạm thu từ 3.500đ/m2/tháng lên mức 5.500đ/m2/tháng, khi cư dân chưa đồng thuận dẫn đến việc cư dân tụ tập đông người, căng băng rôn phản đối. Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông yêu cầu, trong thời gian chờ tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban Quản trị, Cty May Hồ Gươm có trách nhiệm cung cấp đầy đủ điện, nước, thang máy theo mức giá tạm thu 3.500đ/m2/tháng. UBND phường Mỗ Lao có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các bên thực hiện nghiêm các nội dung cam kết.

Ông Vũ Ngọc Thành, Phó Trường phòng Quản lý nhà (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, việc chủ đầu tư quyết định tăng mức tạm thu từ mức 3.500đ/m2/tháng lên 5.500đ/m2/tháng chỉ bằng một thông báo ngày 7/4 là sai quy trình. Nếu chủ đầu tư, đơn vị khai thác dịch vụ chi tiết hóa vì sao phải áp dụng mức giá 5.500đ/m2/tháng để người dân biết và thống nhất sẽ hạn chế được rất nhiều mâu thuẫn.

Video đang được xem nhiều

Màn múa rồng ăn mừng đội tuyển Việt Nam chiến thắng
Màn múa rồng ăn mừng đội tuyển Việt Nam chiến thắng
XEM VIDEO HAY NHẤT TẠI ĐÂY

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá