Người đất Võ mua hàng Việt nhiều nhất miền Trung

TP - Đó là khẳng định của Ban tổ chức (BTC) Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa khai mạc tại TP Quy Nhơn, Bình Định với 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp, và 24 gian hàng quảng bá đặc sản của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Đông đảo người mua hàng tại Hội chợ HVNCLC Bình Định - 2010
Đông đảo người mua hàng tại Hội chợ HVNCLC Bình Định - 2010

Đông đảo người mua hàng tại Hội chợ HVNCLC Bình Định - 2010
Đông đảo người mua hàng tại Hội chợ HVNCLC Bình Định - 2010 . Ảnh: V.H

 

Không chỉ đến tìm mua hàng, hàng trăm tiểu thương Bình Định mấy ngày nay “khóa” gian hàng của mình đến hội chợ để học hỏi cách bán hàng Việt cho người dân qua các hội thảo, như “Huấn luyện tiểu thương về kiến thức bán lẻ”.

Đến hội chợ mới thấy người tiêu dùng Bình Định có vẻ kỹ tính khi mua hàng. Họ cầm sản phẩm săm soi kỹ lưỡng, hỏi han công dụng, giá cả, khuyến mãi..., nhưng không ngần ngại “vác về nhà” nhiều món hàng khi họ đã tin tưởng vào nhãn hiệu. Gian hàng của Cty Cổ phần Điện máy R.E.E (TPHCM) thu hút nhiều khách hàng do có nhiều sản phẩm mới cho mùa nắng nóng.

Phiên chợ hàng Việt năm 2010 tại Củ Chi (TPHCM) trong khuôn khổ hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra trong 3 ngày cuối tuần đã chính thức khai mạc hôm qua, 28-5

Gian hàng của doanh nghiệp Đại Đồng Tiến luôn đông khách bởi mặt hàng hộp nhựa sina kháng khuẩn được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ba nhân viên bán hàng của Đại Đồng Tiến luôn miệng trả lời thông tin. Chị Loan (tiểu thương chợ Lớn (cũ) nói: “Bây giờ khách hàng mua đồ nhựa cũng chọn lựa kỹ ghê lắm, mình phải ra xem để biết nhãn mác của hàng thật để sau này đi lấy hàng mà chọn”.

Từ năm 2003, hội chợ HVNCLC được tổ chức tại Bình Định và đã trở nên quen thuộc đối với người dân địa phương. Các doanh nghiệp nhận xét rằng, người tiêu dùng Bình Định rất cẩn trọng khi chọn mua hàng.

Ông Lê Xuân Khuê - Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cho biết: “Sở dĩ sức mua hàng Việt của người dân Bình Định tốt nhất miền Trung là vì ở đây có một truyền thống vai trò của các tiểu thương khiến sức mua tăng. Giờ đây, doanh nghiệp rất thích tham gia hội chợ HVNCLC tại Bình Định, họ đang đẩy lùi tâm lý “sính hàng ngoại” của người dân thành phố biển này”.

Còn bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), cho biết: 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp tại hội chợ lần này là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu HVNCLC. Từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hội chợ đẩy mạnh xúc tiến thương mại thị trường trong nước, góp phần tôn vinh giá trị sản phẩm hàng Việt.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá