Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm

Dữ liệu Bộ Công Thương mới công bố cho thấy bức tranh khá lạc quan về thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm

Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm

> Đề xuất chỉ người Việt được gửi tiết kiệm ngoại tệ
>Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần

Dữ liệu Bộ Công Thương mới công bố cho thấy bức tranh khá lạc quan về thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA - Bộ Công Thương) vừa công bố báo cáo thực trạng phát triển thương mại điện tử Việt Nam năm 2013. VECITA đánh giá lĩnh vực đã có nhiều bước tiến mới, đồng thời để lại dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 90 triệu dân, 36% truy cập Internet và có già nửa số này thực hiện mua sắm online
Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 90 triệu dân, 36% truy cập Internet và có già nửa số này thực hiện mua sắm online.
Quy ra số tuyệt đối, Việt Nam có 31,3 triệu người dùng Internet
Quy ra số tuyệt đối, Việt Nam có 31,3 triệu người dùng Internet.
Giá trị mua hàng trực tuyến một năm của Việt Nam khá thấp nên ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử hiện chỉ khoảng 2,2 tỷ USD
Giá trị mua hàng trực tuyến một năm của Việt Nam khá thấp nên ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử hiện chỉ khoảng 2,2 tỷ USD.
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm - ảnh 4
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm - ảnh 5
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm - ảnh 6
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm - ảnh 7
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm - ảnh 8
Hiện có 22% website thương mại điện tử không tích hợp khả năng thanh toán trực tuyến
Hiện có 22% website thương mại điện tử không tích hợp khả năng thanh toán trực tuyến.
 

Theo Anh Quân
Vnexpress/ VECITA

Đăng lại

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá