Nhà đất Việt Nam nhìn từ Singapore

Nhà đất Việt Nam - đầu tư không sợ lỗ, đó là khẳng định của các Cty bất động sản Singapore tại Hội chợ quốc tế về đầu tư bất động sản (SMART Expo 2007), diễn ra tại đảo quốc sư tử vừa qua.

Đã sở hữu nhà đất ở nhiều nơi trên thế giới, nhất là các nước láng giềng Malaysia, Indonesia..., người Singapore nay đang hướng đến thị trường bất động sản Việt Nam như một điểm đến ổn định và có tiềm năng sinh lợi cao.

Hội chợ quốc tế về đầu tư bất động sản (SMART Expo 2007) thu hút đông đảo người dân Singapore đến tham dự. Điều khá thú vị là người ta có thể bắt gặp ở đây những phụ nữ đã ngoài 60 tuổi bên cạnh những người đàn ông trung niên và khá đông người trẻ độ tuổi trên dưới 30.

Người ta đến đây không phải để tìm một chỗ ở mà là đi tìm cơ hội đầu tư vào những bất động sản ngoài biên giới quốc gia, khi mà quỹ đất, quỹ nhà ở tại Singapore đã trở nên rất hiếm hoi, giá cao ngất ngưởng.

Hơn 40 tập đoàn phát triển bất động sản đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới đã có mặt để giới thiệu những dự án đầu tư của mình, nhắm vào đối tượng khách hàng là những người Singapore có của ăn của để.

12 đơn vị đến từ Thái Lan, 8 từ Malaysia, 4 từ Anh, 4 từ Úc, 3 từ Indonesia, và nhiều tập đoàn khác từ Trung Đông, New Zealand, Bắc Mỹ, cũng như các quốc đảo du lịch trong vùng Thái Bình Dương. Có đến 7 đơn vị chuyên về thông tin trong lĩnh vực nhà đất cũng đến đây để cung cấp và thu thập thông tin về nhu cầu khách hàng.

Quan trọng hơn, những đơn vị làm dịch vụ về bất động sản nhận được sự quan tâm lớn của người đến hội chợ, bởi họ được xem là những nhà cung cấp thông tin, tư vấn khách quan và đáng tin cậy hơn. Không chỉ người Singapore, tại SMART Expo 2007, những vị khách da trắng cũng có mặt rất đông.

Đầu tư không sợ lỗ

Đó là thông điệp mà Intellectual Property Ltd (IP) - một công ty trung gian mua bán nhà đất tại những quốc gia đang phát triển và những thị trường đang lên - "chào hàng" với công chúng Singapore.

IP kinh doanh bằng cách mua lại một số đơn vị nhà, văn phòng... từ những dự án phát triển địa ốc của các tập đoàn bất động sản từ khi dự án còn phôi thai, rồi bán lại cho khách hàng có nhu cầu mua ở hoặc đầu tư.

Trong quá trình đó, họ hỗ trợ khách hàng mọi thủ tục mua bán. Tại SMART Expo 2007, IP là đơn vị duy nhất cung cấp thông tin về Việt Nam.

Có trụ sở ở Hồng Kông, IP bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2006. Không thành lập văn phòng, IP kinh doanh ở Việt Nam từ các văn phòng của mình ở Hồng Kông và Singapore. Cho tới nay, tại Việt Nam, IP đã giao dịch 4 dự án.

Bằng những con số thuyết phục nhất về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và tương lai trong bối cảnh hội nhập sâu sắc với nền kinh tế thế giới, IP nhận thấy tiềm năng tại Việt Nam là "không cần ngại ngần khi dự đoán".

Theo Thục Minh
Thanh niên

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá