Nhãn hiệu hàng đầu thế giới năm 2006

Coca-Cola một lần nữa lại đứng đầu danh sách các nhãn hiệu hàng đầu thế giới năm nay, do Công ty tư vấn thương hiệu quốc tế Interband vừa công bố. Giá trị nhãn hiệu của tập đoàn này được xác định là 67 tỷ USD.

Coca-Cola 5 năm liền là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Ảnh: BusinessWeek
Giống như lần bình chọn năm ngoái, trong số những nhãn hiệu hàng đầu thế giới năm nay, các công ty Mỹ vẫn chiếm vị trí áp đảo, tới hơn một nửa. Tuy nhiên, trong danh sách năm nay không có sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Visa, Wal-Mart, Mars hay CNN.

Có 6 nhãn hiệu của Anh nằm trong danh sách, nhiều hơn năm ngoái 1 nhãn hiệu. Với thứ hạng 28 - nhảy thêm một bậc so với năm ngoái -ngân hàng HSBC tiếp tục đứng ở vị trí cao nhất trong các nhãn hiệu Anh. Giá trị nhãn hiệu của HSBC được xác định là 11,6 tỷ USD, cao hơn con số 10,1 tỷ USD năm 2005. Hãng dầu lửa BP xếp thứ 76, tụt một bậc so với năm ngoái trong khi Reuters bị tụt tới 4 bậc và chỉ xếp vị trí 78.

Góp mặt trong Top 100 nhãn hiệu mạnh từ năm ngoái với vị trí 38, hãng dịch vụ trực tuyến khổng lồ Google năm nay tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi nhảy tới 14 bậc lên vị trí 24. Giá trị của Google được xác định là 12,3 tỷ USD so với mức chỉ 8,4 tỷ USD năm ngoái.

Các hãng hàng đầu của Nhật Bản là Toyota, Honda, Sony, Canon tiếp tục có sự cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng. Trong đó, Toyota tăng 2 bậc, Sony cũng tăng 2 bậc, Honda và Canon giữ nguyên vị trí như năm ngoái.

Có rất nhiều tiêu chỉ để Interbrand xác định giá trị thương hiệu. Một trong số đó là ít nhất 1/3 thu nhập của công ty phải thu được từ thị trường nước ngoài; Số liệu marketing và tài chính phải được công khai.

Top 10 nhãn hiệu hàng đầu thế giới năm nay:

1. Coca-Cola
2. Microsoft
3. IBM
4. GE
5. Intel
6. Nokia
7. Toyota
8. Disney
9. McDonald's
10. Mercedes-Benz

Theo Vnexpress

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá