Nhân viên Vietnam Airlines trả ví có hơn 100 triệu cho khách

Ngày 22/3/2017, nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS chi nhánh Nội Bài, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines) đã phát hiện một túi ví màu đen bỏ quên tại số ghế 38Bkhi làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 Siem Reap – Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến
Chị Nguyễn Thị Hải Yến

Bên trong túi đồ có 63USD và 5.818.000 won (tương đương 119.277.000 VNĐ). Chị Yến đã kịp thời báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách. Hành khách IM CHAE NAM (Hàn Quốc) đã nhận lại được số tài sản trên.

Khi được hỏi về việc nhặt được tài sản trả lại khách, chị Yến cho biết: “Là một nhân viên vệ sinh máy bay, hàng ngày công việc của tôi là làm sạch sẽ máy bay để mỗi hành khách khi ngồi vào chỗ ngồi sẽ cảm thấy như đang được ngồi trong nhà mình vậy: đầm ấm và sạch sẽ. Ngoài ra, khi lên máy bay tôi còn phải có trách nhiệm quan sát nếu có tài sản bỏ quên của khách,  mình phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách. Tôi nghĩ đấy là một việc làm hết sức bình thường đối với một nhân viên. Tôi luôn tâm niệm rằng một việc làm nhỏ nhưng sẽ góp phần làm cho hình ảnh của Vietnam Airlines luôn sáng trong con mắt của hành khách mỗi khi nói đến Vietnam Airlines.”

Trước đó, ngày 17/03/2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết – 28 tuổi của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay VN242 Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá