Nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc của DN về thủ tục hành chính

Tổ công tác liên ngành xử lý các vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp về thủ tục hành chính của Chính phủ (Tổ công tác 23) đã đề ra những hoạt động cụ thể trong quý III.

Trong quý III/2005, Tổ công tác tập trung tiếp nhận, tập hợp, phân loại các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp, khẩn trương xây dựng danh mục các vấn đề đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung hoặc điều chỉnh ( kể cả thủ tục hành chính và các vấn đề về cơ chế chính sách).

Trong tháng 8/2005, Tổ công tác sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nghe ý kiến phản ánh của Cụm cảng sân bay miền Bắc, Hiệp hội doanh nghiệp Bê - tông Việt Nam, Hiệp hội Công thương thành phố Hà Nội, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, Hiệp hội Vận tải Container thành phố Hải Phòng.

Tổ công tác đã nghiên cứu lựa chọn một số vụ việc nổi cộm, bức xúc về thủ tục hành chính để đề nghị các cơ quan chức năng xem xét như thủ tục đăng ký, đăng kiểm, hoán cải xe ô tô, thủ tục đăng ký thuế, hoàn thuế, kê khai hải quan.

Điển hình là kiến nghị về bãi bỏ thủ tục dán tem hợp chuẩn đối với điện thoại di động; việc đảm bảo kết nối mạng viễn thông giữa Tổng Cty Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng Cty Viễn thông Quân đội.

Thực tế cho thấy ở một số ngành, địa phương việc chỉ đạo và phân công rà soát thủ tục hành chính chậm và chưa tập trung, vẫn còn trình trạng chậm trễ xem xét, giải quyết những khó khăn vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp hoặc né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, nhất là đối với công việc phức tạp, nhạy cảm. Một số địa phương còn khoán trắng công việc cho tổ công tác, thiếu kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở để rút kinh nghiệm.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá