Những dấu ấn làm nên thương hiệu số 1 Trung Nguyên Legend – Kỳ 1

Ngày 23/11/2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend kỷ niệm 16 năm ra đời thương hiệu cà phê thứ thiệt G7 (23/11/2003 - 23/11/2019) và 1 năm ngày Bảo tàng Thế giới Cà phê đi vào hoạt động (23/11/2018 - 23/11/2019).

Trong năm qua, Tập đoàn cà phê số 1 Trung Nguyên Legend tiếp tục ghi dấu những bước phát triển mạnh mẽ trên hành trình phát triển và phụng sự nhằm khẳng định vị thế xứng đáng cho thương hiệu cà phê Việt Nam và giá trị của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, cũng như hiện thực hóa mục tiêu 20 tỷ đô/ năm cho ngành cà phê Việt Nam.
Những dấu ấn làm nên thương hiệu số 1 Trung Nguyên Legend – Kỳ 1 - ảnh 1 Bảo tàng Thế giới Cà phê được hãng thông tấn uy tín quốc tế AP với lịch sử hơn 100 năm của Hoa Kỳ đánh giá là 'Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất'

Bảo tàng Thế giới Cà phê- Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất! – Hãng AP

Chỉ sau 1 năm chính thức hoạt động (23/11/2018 – 23/11/2019), Bảo tàng Thế giới Cà phê thuộc dự án Thành phố cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên Legend xây dựng từng bước hiện thực hóa mục tiêu là “Điểm đến mới của Việt Nam”, góp phần định vị Buôn Ma Thuột trở thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”, Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, từ đó gia tăng giá trị văn hóa cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Bảo tàng Thế giới Cà phê là bảo tàng sống về văn hóa cà phê lớn nhất, độc đáo nhất, đặc sắc nhất, lưu giữ hơn 10.000 hiện vật liên quan đến các nền văn minh cà phê toàn cầu. Bên cạnh đó, tổ hợp các không gian trưng bày, không gian thưởng lãm cà phê, không gian thư viện ánh sáng,… kết nối nhau mang tính “Sống – Mở – Tương tác” đã trở thành điểm trình diễn và trải nghiệm các hoạt động Thân – Tâm – Trí đầy ấn tượng.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu số 1 Trung Nguyên Legend – Kỳ 1 - ảnh 2 Triển lãm “Cà phê – Thần dược cho não! – Thần dược cho sáng tạo!” tôn vinh vai trò và giá trị to lớn của cà phê trong suốt diễn trình lịch sử phát triển của nhân loại

Trong 1 năm qua, Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức hơn 50 hoạt động văn hóa, tiêu biểu như: Triển lãm lịch sử cà phê thế giới, Triển lãm “Cà phê – Thần dược cho não! – Thần dược cho sáng tạo!”, Triển lãm nghệ thuật thưởng lãm cà phê. Song song đó là các hoạt động bảo tồn, giới thiệu văn hóa cộng đồng như trình diễn nghệ thuật Batik & Thổ cẩm Ê-đê; hội Ủ rượu cần, tìm hiểu nghệ thuật đất nung, Tết trồng cây…

Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê được UBND Tỉnh Đắk Lắk chọn là điểm đón tiếp các chính khách, vị lãnh đạo quốc gia, những phái đoàn ngoại giao quốc tế, nhân vật ảnh hưởng trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VII (tháng 3/2019) và nhiều đoàn ngoại giao trong suốt năm qua như phái đoàn Nhật Bản, Israel…

Những dấu ấn làm nên thương hiệu số 1 Trung Nguyên Legend – Kỳ 1 - ảnh 3 Bảo tàng Thế giới Cà phê đón tiếp Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng phái đoàn tham quan Triển lãm Lịch sử cà phê thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk

Với sự khác biệt, đặc biệt ấy, Bảo tàng thế giới cà phê thu hút hơn 300,000 lượt người tham quan đến từ hơn 20 quốc gia và hơn 6,000,000 lượt tìm kiếm. Hơn nữa, nhiều đơn vị thông tấn hàng đầu quốc tế như AP, TRT World, Global Coffee, Forbes Việt Nam… đăng tải thông tin với hơn 4.000 tin bài, phóng sự trong và ngoài nước… lan tỏa rộng rãi hình ảnh Bảo tàng thế giới cà phê và cà phê Việt Nam đến cộng đồng. Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê được hãng thông tấn uy tín thế giới AP đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất, xứng đáng là “Điểm đến mới của Việt Nam”.

G7  - Thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích trên toàn cầu

G7 – thương hiệu làm nên sự tự hào cho ngành cà phê Việt Nam ngay từ những ngày đầu ra đời vào 23/11/2003, đến nay sau 16 năm, G7 đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích trên toàn cầu. Đặc biệt với vị thế số 1 tại Việt Nam và sức tăng trưởng thần tốc tại các thị trường kinh tế hàng đầu như Châu Âu, Trung Quốc, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, … trong năm 2019, G7 tiếp tục hiện thực hóa khát vọng chinh phục thế giới trong hành trình 16 năm phát triển và phụng sự (23/11/2003 – 23/11/2019), góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê toàn cầu.
Những dấu ấn làm nên thương hiệu số 1 Trung Nguyên Legend – Kỳ 1 - ảnh 4 Sản Sản phẩm cà phê G7 rất được khách quốc tế yêu thích và khám phá
Là thương hiệu quốc gia dẫn đầu về thị phần cà phê trong nước, những sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt hảo G7 tiếp tục nhận được sự tin yêu của những người đam mê cà phê trong và ngoài nước. Trong năm 2019, theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, G7 thuộc Top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Riêng tại thị trường tỉ USD Trung Quốc, theo kết quả nghiên cứu năm 2019 được công bố của Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, cà phê hòa tan G7 chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong trái tim người yêu cà phê quốc gia này, vượt qua các thương hiệu cà phê của Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Đài Loan. Đồng thời, G7 bao phủ rộng khắp tất cả các trang thương mại điện tử uy tín như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com… và hơn 1.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán sỉ, điểm bán lẻ tại Trung Quốc.
Những dấu ấn làm nên thương hiệu số 1 Trung Nguyên Legend – Kỳ 1 - ảnh 5 Khách hàng quốc tế rất yêu thích hương vị tuyệt ngon của các sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên

Trong khi đó, cùng việc đem đến những trải nghiệm đầy ấn tượng cho người yêu cà phê qua các hội chợ, triển lãm quốc tế tại các thị trường châu Âu bởi hương thơm lừng và nguồn năng lượng đặc biệt cho não tỉnh thức và sáng tạo, tốc độ xuất khẩu G7 vào thị trường Mỹ tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt, vào tháng 4/2019, G7 chính thức xuất hiện trên quầy kệ chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu Costco của Mỹ. Tham gia vào hệ thống gần 800 điểm bán hàng của Costco tại Mỹ, trung tâm tiêu thụ lớn nhất thế giới giúp G7 nhanh chóng thâm nhập các quốc gia khác, khẳng định vị thế trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.

Đồng thời, với tốc độ tăng trưởng gần 200% tại thị trường châu Á, G7 bao phủ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử, hệ thống hiệu thuốc,… và xuất hiện toàn diện tại chuỗi siêu thị hàng đầu ở Hàn Quốc: Lotte mart, Homeplus, Emart…

Sự bùng nổ của thương hiệu G7 tại thị trường trong nước cũng như quốc tế cùng với dấu ấn đặc biệt đầy ấn tượng của Bảo tào thế giới cà phê, Tập đoàn Trung Nguyên Legend từng bước xây dựng niềm tự hào thương hiệu cà phê Việt Nam trên toàn cầu. Không những thế, sự đầu tư phát triển các dự án, mô hình cùng hành trình phụng sự cũng được Trung Nguyên Legend không ngừng đẩy mạnh để thực hiện khát vọng toàn cầu cho ngành cà phê Việt Nam và sự hùng mạnh của thương hiệu Việt.

(Còn tiếp kỳ 2)

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá