Những giải golf đường sắt đình đám

Ảnh: Hồng Vĩnh
Ảnh: Hồng Vĩnh
TP - Theo các tài liệu mà Tiền Phong thu thập được, phong trào chơi golf ở Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (Tiền Phong từng phản ánh qua tuyến bài Đường sắt trì trệ, lãnh đạo khoái golf vào tháng 2 vừa qua) nở rộ qua các giải golf mở rộng, mời lãnh đạo ngoài ngành tham gia.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, ngành đường sắt từng tổ chức các giải golf tại Lương Sơn (Hòa Bình), Cửa Lò (Nghệ An), Đà Lạt (Lâm Đồng)... Hầu hết các giải golf này đều được tổ chức dưới danh nghĩa Tổng Cty ĐSVN và thường được gắn với cụm từ “mở rộng”, hàm ý không chỉ người của tổng công ty tham gia mà còn có sự góp mặt của các ngành khác.

Nguồn tin đã được xác thực cho biết, gần đây nhất, vào năm 2012, “Giải golf đường sắt mùa Thu mở rộng” được tổ chức tại sân golf Lương Sơn (Hòa Bình) với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo tổng công ty này và lãnh đạo cán bộ phòng ban, công ty con. Khách mời tham gia giải golf này là các nguyên bộ trưởng của hai ngành quan trọng.

Một số người tham dự giải golf này xác nhận có tham gia, nhưng cho rằng “buộc phải tham gia để giao lưu với lãnh đạo”. Thậm chí, một cán bộ văn phòng tổng công ty này còn nói “không chơi thường xuyên; gậy golf có được là do xin gậy cũ của những người khác”.

Trong khi đó, làm việc với Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Sơn, Thường trực Ban Văn hóa Thể thao Đường sắt Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết: Mỗi năm ngành đường sắt chỉ có khoảng 300 triệu đồng để tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao cho toàn bộ cán bộ công nhân viên. Golf không nằm trong danh mục các môn thi, giải đấu của ngành.

Vậy việc tổ chức các giải golf trên do ai đứng ra, nguồn kinh phí ở đâu, hoạch toán thế nào cần được làm rõ.

MỚI - NÓNG