Nỗ lực vì mục tiêu kinh doanh hiệu quả và làm hài lòng khách hàng

TP - Từ nay đến hết năm 2013, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nỗ lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH, giảm tổn thất điện năng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng vì sự phát triển của cộng đồng người sử dụng điện miền Bắc.

Nỗ lực vì mục tiêu kinh doanh hiệu quả và làm hài lòng khách hàng

Nỗ lực củng cố công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Tình hình tăng trưởng kinh tế xã hội năm 2013 chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi, do vậy để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013, EVN NPC phải tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mới có thể hoàn thành kế hoạch.

Sản lượng điện thương phẩm 10 tháng năm 2013 của EVN NPC đạt hơn 27,8 tỷ kWh, tăng 11,04% so với cùng kỳ năm trước, đạt 83,3% kế hoạch năm đề ra. Chỉ tiêu tổn thất điện năng tháng 10/2013 đạt 8,33%, đưa tỷ lệ tổn thất toàn EVN NPC đến thời điểm hiện tại, 10 tháng năm 2013 đạt 7,77%, giảm 0,33% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Phúc Vinh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVN NPC khẳng định, năm 2013 là năm EVN lấy là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh theo 18 tiêu chí, trong đó rất nhiều chỉ tiêu kỹ thuật như chỉ số độ tin cậy lưới điện (MAIFI, SAIDI, SAIFI), lắp đặt công tơ theo quy định mới,… được sử dụng để đánh giá mức độ hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh chung của Tổng Công ty.

Ngoài ra, dù nguồn điện khu vực phía Bắc được cung cấp khá ổn định, liên tục, tuy nhiên do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, từ đầu năm đến nay cả nước có 14 cơn bão thì có đến 10 cơn bão vào thẳng các tỉnh miền Bắc hoặc bị ảnh hưởng nặng nề nên phần nào tác động đến độ tin cậy cung cấp điện nhiều khu vực TCty quản lý.

Dù vậy, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN NPC vẫn chủ động thực hiện nâng cao chất lượng giao tiếp khách hàng, các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và tìm nhiều biện pháp giảm tổn thất điện năng, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, giải quyết kịp thời nhu cầu mua điện, lắp đặt công tơ cho khách hàng đảm bảo nhanh chóng, đúng quy định.

Thiên tai khắc nghiệt vẫn duy trì cung cấp điện an toàn, tin cậy

10 tháng năm 2013, EVN NPC đã thực hiện các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm thực hiện các chỉ số độ tin cậy lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị xã hội, sản xuất kinh doanh của các địa phương và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân các tỉnh phía Bắc.

Về lưới điện cao thế 110kV Tổng Công ty quản lý vận hành, trong các tháng qua tình hình mất điện có dấu hiệu tăng hơn so với năm 2012 do bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề từ các cơn bão trong từ tháng 5 trở lại đây. Thời tiết diễn biến quá phức tạp, lốc xoáy, mưa giông, bão lụt trên diện rộng tập trung tại nhiều tỉnh phía Bắc đã gây thiệt hại cho lưới điện.

Các đường dây khu vực miền núi phía Bắc, ven biển như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Thái Bình, Bắc Cạn, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa... bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, ngay trước, trong và sau bão lũ, Ban chỉ huy phòng chống lụt từ cấp Tổng Công ty đến các Công ty Điện lực/Điện lực luôn chủ động các phương án phòng chống bão lũ, kịp thời sửa chữa, khắc phục thiệt hại nhằm cung cấp điện trở lại cho các phụ tải trong thời gian sớm nhất.

Hài lòng khách hàng - mục tiêu để về đích

Hiện nay, tình hình chung toàn EVN NPC về thực hiện các chỉ tiêu tổn thất, giá bán đang có xu thế tiến triển tốt nên TCty sẽ tiếp tục thực hiện để giữ và đảm bảo các chỉ tiêu này hoàn thành kế hoạch trong các tháng cuối năm.

Để bảo đảm cung cấp điện ổn định và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong kinh doanh dịch vụ, phấn đấu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, EVN NPC đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp trong quản lý kỹ thuật vận hành, kinh doanh điện năng, quản trị doanh nghiệp, thực hiện tốt các quy chế, quy định đã ban hành để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong các tháng cuối năm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TCty là phải đảm bảo cấp đủ điện ổn định, liên tục, đặc biệt đối với một số khách hàng trọng điểm tại Khu công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh và Yên Bình tại Thái Nguyên.

Trong quản lý, kinh doanh điện năng, EVN NPC sẽ tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm, nhất là tại các khu vực trung áp có tỷ lệ tổn thất cao chưa rõ nguyên nhân; Khai thác hiệu quả chương trình CMIS 2.0 phục vụ việc phân tích, quản lý tổn thất điện năng, áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ tốt công tác dịch vụ khách hàng như triển khai các ứng dụng phần mềm, nhắn tin chăm sóc khách hàng dùng điện,…

Về công tác an toàn lao động, EVN NPC sẽ siết chặt hơn nữa việc chấp hành kỷ luật, tuân thủ các quy trình quy phạm an toàn vệ sinh lao động đến người lao động. Lãnh đạo TCty cũng cho biết, nếu cần, có thể áp dụng ngay những biện pháp mạnh trong tổ chức, kỷ luật,… ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người lao động, cán bộ quản lý nhằm quyết tâm để chính sách “An toàn luôn là bạn, tai nạn là thù” hiện hữu và thành kim chỉ nam hành động trên mọi ngả đường công tác, mọi cây cột, đường điện mà ngày ngày những bóng áo cam điện lực luôn gắn bó vì dòng điện luôn tỏa sáng.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá