Noel 2007: Cầu đã vượt cung

Ghi nhận thị trường, khác hẳn các năm trước, đến giờ này chưa hề có quảng cáo ấn tượng nào về kinh doanh Noel trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các poster, băng rôn hay tờ rơi xuất hiện.

Cháy phòng, cháy luôn cả chỗ để dự tiệc đêm Giáng sinh và đêm giao thừa đón mừng năm mới 2008 là tình hình chung của thành phố. Năm 2007 này là lần đầu tiên các nhà hàng khách sạn hầu như không quảng bá thông tin, không giới thiệu các sự kiện.

Đối với các khách sạn liên doanh 5 sao thì tình trạng hết vé sớm cũng đã xảy ra.

Với tình hình trên, có lẽ những nơi này chẳng cần phải quảng cáo, giới thiệu gì thêm nữa.

Giao quà sợ kẹt xe

Năm nay cũng là lần đầu tiên các dịch vụ giao quà Noel miễn phí của các shop, siêu thị hay dịch vụ có thu phí của các công ty… đều hạn chế nhận khách và không cạnh tranh quyết liệt như các năm trước.

Ngay cả với Co.opMart, hệ thống tiên phong đưa ra dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nhà và đang có 26 siêu thị tại TP.HCM và các tỉnh cũng chỉ nhận đăng ký số lượng tối đa 100 phần quà/siêu thị với lý do “để đảm bảo thời gian giao quà của các ông già Noel” nên chỉ ưu tiên cho khách hàng đăng ký sớm.

Và phạm vi giao hàng miễn phí cũng chỉ trong nội thị (Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ - sẽ tính thêm phí giao hàng). Nếu so với số lượng hàng ngàn khách đến mua quà ở mỗi siêu thị trong các ngày này, thì số lượng quà tặng được giao tận nhà là “quá ít”, làm cho có.

Sợ kẹt xe, sợ không thực hiện đúng giờ cam kết giao quà cho khách là lý do chính được các nơi này đưa ra.

Và phải chăng do nắm chắc nhu cầu sẽ tăng rất cao theo đời sống và tăng trưởng kinh tế, mà những nơi mua sắm, cung cấp dịch vụ đều nở ra chưa nhiều, người mua đông hơn nơi bán nên “chẳng cần rao khách cũng tìm đến”.

Theo Bích Thuỷ - Quang Tâm
 Sài Gòn tiếp thị

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá