Nữ lãnh đạo và ‘Quyền lực mềm’

Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014.
Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014.
TPO - Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014, lần đầu tiên tại Việt Nam có một diễn đàn quy tụ những nữ lãnh đạo tài ba trên các lĩnh vực Kinh tế - Văn hoá - Xã hội - Chính trị - Y tế - Giáo dục,… và là sân chơi để họ cùng nhau kết nối – giao lưu – chia sẻ kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống.

Chiều 22/3 tại Khách sạn JW Marriott Hanoi (Số 8 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì – Từ Liêm) diễn ra chương trình Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014. Đây là không gian hội tụ những nữ lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau với mong muốn chia sẻ những chủ đề hấp dẫn, thú vị xung quanh các khía cạnh của cuộc sống mà phụ nữ quan tâm.

Women Leaders Forum – Quyền lực mềm thành công, ghi dấu ấn tại TP. Hồ Chí Minh, đó chính là lý do BTC đã đưa chuỗi sự kiện này ra Hà Nội và dự kiến thu hút khoảng 500 doanh nhân, khách mời tham dự.

Phần đầu tiên của Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014 diễn ra với chủ đề “Quyền lực mềm trong truyền thông”, những vị khách mời sẽ được giao lưu với những nữ doanh nhân, nhà báo, giáo sư nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Nhà báo Phạm Kiên – Trưởng phòng nội dung VTV24 chia sẻ: “Thường thì có hai loại quyền lực đó là quyền lực cứng và quyền lực mềm, quyền lực cứng có mặt trong các văn bản pháp lý, quyền lực mềm nó phát sinh từ những sự chi phối ở bên trong mỗi người mà chúng ta có thể cảm nhận được, như vậy có thể quyền lực mềm là sự chi phối cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Nữ lãnh đạo và ‘Quyền lực mềm’ ảnh 1

Khán giả cùng các vị khách mời chia sẻ về "Quyền lực mềm".

GS Hà Tôn Vinh – Chủ tịch CLB Phong cách doanh nhân chia sẻ về quyền lực mềm trong truyền thông đối với doanh nghiệp tại chương trình: “Quyền lực mềm trong truyền thông có hai khía cạnh thứ nhất là tính công nghệ chẳng hạn như báo chí có sự lan tỏa nó có thể tác động đến nhiều người, thứ hai là tính hiệu nghiệm của truyền thông, lấy ví dụ như nhiều tờ báo lá cải cũng là báo nhưng lại không làm cho tờ báo đó mạnh lên, không làm cho sức mạnh truyền thông có sức lan tỏa”.


Trong phần 'Quyền lực mềm trong truyền thông' khán giả sẽ được giao lưu với các vị khách mời như nhà báo, hoa khôi – Á hậu quý bà Thế giới Thu Hương và bà Daria Mishukova – Giám đốc thương hiệu và Maketing tập đoàn Long Beach.

Ngoài ra những vị khách mời đến dự chương trình sẽ được giao lưu với những nữ lãnh đạo trong các phần như: “Nữ lãnh đạo thành công” và Quyền lực mềm trong Đàm phán và Thương thuyết.

Quyền lực mềm trong Đàm phán và Thương thuyết cũng diễn ra trong mọi công việc hàng ngày, từ thiết lập một cuộc hẹn, thương lượng về các điều khoản, các vấn đề phát sinh với đối tác; đến việc trao đổi công việc với đồng nghiệp trong công ty,... có thể nói đàm phán là món ăn hàng ngày cho các doanh nhân.

MỚI - NÓNG