Nutifood hợp tác cùng huyền thoại Golf Greg Norman mang văn hóa Việt ra thế giới

Ngày 20/03 tại TPHCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Nutifood hợp tác cùng huyền thoại Golf Greg Norman mang văn hóa Việt ra thế giới

Theo thỏa thuận (MOU), hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.

Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế. Liên doanh cũng sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam, và các quốc gia Châu Á trước, sau đó trong tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt. 

Huyền thoại golf Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Úc, hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông say mê sân golf khi 15 tuổi, trở thành người chơi chuyên nghiệp vào năm 21 tuổi. Norman thi đấu tại PGA TOUR từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990. Có tên trên Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới, Greg Norman đã chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu, trong đó có hai giải Vô địch mở rộng. Nhờ phong cách chơi golf tấn công và đậm chất Úc, Greg Norman đứng vững trên bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và được đặt biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”.

Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang. Thương hiệu của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp 6 châu lục, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang đoạt nhiều giải thưởng và trang phục mang phong cách sống lấy cảm hứng từ golf…

Tại Việt Nam, huyền thoại Greg Norman đã thiết kế 3 sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới. 
Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút khách du lịch tới Việt Nam. 

Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, ông Greg Norman chia sẻ: “Trong quá trình thiết kế sân golf ở Việt Nam, nhóm kiến trúc sư thiết kế của tôi đã tình cờ được sử dụng NutiCafé của NutiFood và rất ấn tượng. Họ đã báo lại cho tôi và từ đây tôi bắt đầu quan tâm tới công ty này. Trước khi tới Hà Nội nhận quyết định trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam, tôi đã có buổi tiếp xúc với NutiFood tại TP.Hồ Chí Minh, được thưởng thức sản phẩm NutiCafé, được giới thiệu về văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam, được xem trình diễn các cách pha chế cà phê, được giới thiệu về nông trường cà phê NUTICADA huyền thoại có lịch sử gần trăm năm và tôi vô cùng thích thú. Quá nhiều thuận lợi để tôi đồng ý hợp tác với NutiFood mang văn hóa cà phê ra thế giới và đó cũng là sứ mệnh của một đại sứ du lịch như tôi phải làm cho đất nước xinh đẹp này”.

Nói về việc hợp tác này, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood hào hứng chia sẻ: “Mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Trăn trở về chuyện vì sao Việt Nam là nước có sản lượng cà phê lớn thứ hai thế giới nhưng chỉ toàn xuất thô, và chưa khẳng định được mình giữa muôn trùng sản phẩm cà phê quốc tế, vẫn thúc đẩy chúng tôi phải tìm ra cách. Năm ngoái, khi NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé với thị trường cũng là lúc chúng tôi đi bước đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới. Nhờ công nghệ, chúng tôi đã “đóng gói” thành công ly cà phê sữa đá Việt Nam, một thức uống độc đáo "nhất định phải thử" của du khách quốc tế mỗi khi đặt chân đến Việt Nam. Và trên con đường chinh phục khát vọng ấy, thật may mắn chúng tôi đã gặp Greg Norman, một con người huyền thoại. Chúng tôi có chung một điểm là cùng muốn đem văn hóa Việt Nam, trong đó cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá ra thế giới. Gắn với thương hiệu Greg Norman, tôi tin chắc sản phẩm cà phê của chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới”.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá