Pacific Airlines bị nhắc nhở vì bán vé vượt số lượng ghế chuyến bay

Vừa qua, do thực hiện đổi thương hiệu, đổi hệ thống đặt vé, dẫn tới lỗi bán vé nhiều hơn số ghế của Pacific Airlines. Ảnh minh họa.
Vừa qua, do thực hiện đổi thương hiệu, đổi hệ thống đặt vé, dẫn tới lỗi bán vé nhiều hơn số ghế của Pacific Airlines. Ảnh minh họa.
TPO - Cục Hàng không vừa có văng bản nhắc nhở, khuyến cáo Công ty CP Hàng không Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific Airlines) về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không, khi mở bán vé vượt số lượng ghế chuyến bay.

Theo đó, ngày 20/7, chuyến bay số hiệu BL245, chặng Hà Nội - Đà Lạt, hãng hàng không Pacific Airlines đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay.

Do đó, Cục Hàng không ra văn bản khuyến cáo Pacific Airlines lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.

Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra sự việc trên.

Cùng với đó, Pacific Airlines phải rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách, không để xảy ra trường hợp tương tự; 

Pacific Airlines cũng phải xin lỗi công khai, trực tiếp đến hành khách, trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Trước đó, một số hành khách tới sân bay Nội Bài để thực hiện thủ tục check-in để lên chuyến bay BL245, thì bất ngờ được biết dù đã đặt vé, chuyển tiền, nhưng số ghế trên chuyến bay lại không đủ chỗ so với số vé khách đã đặt.

Sự cố trên được phía hãng giải thích do chuyển đổi hệ thống đặt vé điện tử, để tích hợp với hệ thống đặt vé của Vietnam Airlines, đã dẫn tới lỗi hệ thống cho đặt vé nhiều hơn số ghế của chuyến bay.

MỚI - NÓNG