Phát triển thị trường cho người có thu nhập thấp

TP - Hôm qua (18/10), Phòng TM & CN VN và Ngân hàng Phát triển châu Á đã tổ chức hội thảo “Phát triển phân khúc thị trường dành cho người có thu nhập thấp”.

Theo các chuyên gia, việc mua từ người nghèo nên thực hiện qua việc gắn kết các nhà sản xuất nông nghiệp nhỏ với chuỗi giá trị toàn cầu. Ngược lại, việc “bán” cho người nghèo nên bắt đầu từ sản phẩm thiết thực như:  Tín dụng tiết kiệm, các dòng sản phẩm tiêu dùng hợp với túi tiền của họ.

Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, vào năm 2020, tại Việt Nam tổng chi cho tiêu dùng của 20% số người giàu nhất sẽ gấp 6,03 tổng chi cho tiêu dùng của số người nghèo nhất, năm 2004 tỷ lệ này là 6,27. Với chuẩn mới, tỷ lệ hộ nghèo của VN  đang vào khoảng 4 triệu hộ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá