PR – công cụ làm 'tan băng' của Doanh nghiệp

TPO - Ngày nay, khi quảng cáo đang bị “đề phòng” thì Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) chính là công cụ làm “tan băng” trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp với công chúng.

Trong quảng cáo, bạn bỏ ra rất nhiều tiền để truyền tải thông điệp mà bạn mong muốn và có thể kiểm soát được tới công chúng. Còn PR thì ngược lại, đó là câu chuyện nói về doanh nghiệp của bạn trên các phương tiện truyền thông và không thể kiểm soát.

Theo một chuyên gia về truyền thông của Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giảng viên cao cấp của Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh INPRO thì:

“Nhận thức của người nhận tin là không thể kiểm soát. Thực tế, chúng ta chỉ có khả năng tạo ra sự so sánh để giảm bớt những ác cảm của người đọc đối với thương hiệu.

Do đó, trước khi đặt bút viết bất cứ điều gì, hãy đặt mình vào vị trí của người đọc xem họ có muốn đọc nó hay không? Nó có hấp dẫn không? Nó có thu hút sự chú ý không? Có thể hiện tính độc đáo không? Và nó gây ảnh hưởng gì đến nhận thức nhằm thay đổi hành vi của người nhận?”

Bên cạnh đó, chỉ nên đưa những thông tin giá trị nhất về công ty bạn lên mặt báo và ở một chừng mực nhất định, vừa đủ để người đọc có thể nhận ra và hiểu.

Đừng nhồi nhét vào đó quá nhiều các thông tin không cần thiết vì nó sẽ làm nhiễu khả năng nhìn nhận và đánh giá của người đọc.

Một nguyên tắc nữa mà bạn nên ghi nhớ đó là bất cứ thông tin PR nào được gửi đi cũng đều cần đến đúng các nhà báo, phóng viên thích hợp – những người chuyên trách mảng hoạt động, nội dung tin này.

Quan hệ báo giới và cách đưa thông điệp PR cũng là một chủ đề được bàn luận trong khóa học “Quan hệ công chúng” khai giảng ngày 07/01/2008 tại Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh INPRO – 18 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mọi chi tiết thêm xin liên hệ số điện thoại (04).942 8986 hoặc truy cập website www.inpro.vn

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá