PVCombank tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên 2020

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó xuyên suốt là nâng cao hiệu quả hoạt động, cải tiến chất lượng dịch vụ, chủ động kiểm soát rủi ro… nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững.

Ngày 30/5, PVcomBank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Diễn ra trong bối cảnh giới ngân hàng còn bộn bề trăm mối hậu đại dịch Covid-19, nhưng với PVcomBank đây là sự kiện quan trọng để Ngân hàng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019 và trình lên Đại hội kế hoạch và định hướng hoạt động trong năm 2020.

Theo đó, Đại hội đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động năm 2019, định hướng hoạt động năm 2020 của Hội đồng quản trị; Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019, Kế hoạch kinh doanh năm 2020; Báo cáo tình hình triển khai Đề án tái cơ cấu 2016-2020; Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2019 cùng các nội dung liên quan đến công tác tổ chức, điều hành và quản trị Ngân hàng với sự đồng thuận cao của các cổ đông.

Trong năm 2019, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Hội đồng Quản trị và sự quyết tâm của Ban Điều hành cùng toàn thể CBNV, PVcomBank đã tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị, điều hành; nâng cấp công nghệ thông tin; chú trọng công tác quản trị rủi ro, nâng cao chất lượng dịch vụ; phát triển mạng lưới... Kết thúc năm tài chính, PVcomBank có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng và đều có sự tăng trưởng so với năm 2018. Cụ thể, tổng doanh thu năm 2019 đạt 11.609 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; tổng tài sản đạt 164.196 tỷ đồng, tăng 16,8%; doanh thu thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 184 tỷ đồng, tăng 114,4%; tín dụng đạt 100.105 tỷ đồng, tăng 15,8%; huy động đạt 148.448 tỷ đồng, tăng 23,1%; mạng lưới 119 chi nhánh/điểm giao dịch trên toàn quốc.

Bên cạnh các chỉ tiêu kinh doanh, PVcomBank cũng đã tập trung các nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật tạo độ phủ bán hàng; chú trọng triển khai đồng bộ và đưa vào thực tiễn một số sáng kiến có hiệu quả tại dự án Nâng cao hiệu quả hoạt động PVcomBank, Dự án Nâng tầm chất lượng dịch vụ tối ưu lợi ích khách hàng; hoàn thiện công tác nhân sự tiền lương, bộ KPIs cho cán bộ kinh doanh và đẩy mạnh đào tạo cải tiến quy trình hệ thống; tăng hiệu quả kiểm soát rủi ro, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Ngoài ra, PVcomBank tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn như Viettel Post, Vietnam Airlines, Prudential tạo nên hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng; đẩy mạnh phát triển sản phẩm trên nền công nghệ hiện đại để đưa đưa dịch vụ của Ngân hàng đến gần hơn với cộng đồng, nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính Việt Nam.

Với định hướng phát triển lấy công nghệ thông tin làm thế mạnh, đưa PVcomBank trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu về nền tảng công nghệ, năm 2019, PVcomBank đặc biệt ghi nhận sự phát triển đột phá trong việc cải tiến và phát triển nhiều ứng dụng công nghệ thông tin gồm: Hệ thống MobiBanking phiên bản mới với nhiều tính năng hiện đại, tiện ích và trải nghiệm vượt trội (thanh toán QR code, thanh toán hóa đơn đa dạng với các loại hình dịch vụ, tiết kiệm online, quản lý thẻ…); phát triển và ứng dụng các loại thẻ ngân hàng theo tiêu chuẩn bảo mật mới (thẻ Chip, thẻ không tiếp xúc Contactless MasterCard, thẻ trả trước MasterCard phi vật lý…) với nhiều tính năng đa dạng, đa tiện ích và an toàn (kết nối ứng dụng MOCA - Grab; kết nối ví điện tử MOMO, ECPAY), tính năng xác thực 3D secure khi giao dịch thanh toán online qua thẻ… Những nỗ lực của PVcomBank không chỉ  đem lại sự trải nghiệm ngày càng mới mẻ, tiện ích và hiện đại mà còn tập trung tăng cường an ninh, bảo mật thông tin cho khách hàng,  được người dùng ghi nhận và đánh giá cao.

Sự nỗ lực và thành tựu của PVcomBank được nhiều tổ chức uy tín ghi nhận và vinh danh bằng những giải thưởng danh giá. Mới đây nhất, PVcomBank đã vinh dự được Tạp chí  International Finance Magazine (IFM) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng có ứng dụng thanh toán di động phát triển nhất Việt Nam” và “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”. PVcomBank cũng đã khẳng định vị thế cũng như cam kết luôn mang đến các sản phẩm dịch vụ cùng chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng với nhiều giải thưởng đạt được trong năm  như: “Ngân hàng có sản phẩm thẻ tín dụng sáng tạo hiệu quả 2019”, “Ngân hàng có sản phẩm tín dụng cá nhân mới tiêu biểu 2019”, “Ngân hàng có giải pháp quản lý dòng tiền mặt doanh nghiệp hiệu quả 2019” do Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) trao tặng.

Năm 2020, Việt Nam chịu tác động nặng nề của dịch Covid 19 trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội. PVcomBank xác định năm 2020 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực toàn diện của CBNV toàn hệ thống và sự hỗ trợ của cổ đông, khách hàng.

Để điều hành và quản trị hoạt động đạt các mục tiêu chiến lược đã đặt ra, PVcomBank sẽ đồng bộ thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, thu hồi và xử lý nợ để giảm dần danh mục tài sản không sinh lời, tăng hiệu quả; triển khai đồng bộ việc hiện đại hóa dịch vụ trên nền tảng công nghệ nhằm gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; lắp đặt thêm ATM, POS; quy hoạch, sắp xếp lại hệ thống chi nhánh, phù hợp với chiến lược khách hàng mục tiêu và đảm bảo yêu cầu hoạt động hiệu quả; đa dạng hóa các kênh bán, phát triển kênh bán phi truyền thống thông qua các liên kết đối tác, kênh phân phối điện tử và phát triển theo hướng ngân hàng số - Digital Banking...

Với cơ sở then chốt là nền tảng phát triển vững mạnh cùng sự ủng hộ, tin tưởng của các cổ đông, PVcomBank sẽ nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cộng đồng và gia tăng giá trị cho cổ đông./.

MỚI - NÓNG