Ra mắt công ty tài chính TNHH MB Shinsei

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ra mắt Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (thương hiệu Mcredit) - chuyển đổi hình thức pháp lý từ Công ty TNHH MTV MB tại Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập Ngân hàng, được tổ chức tại Khách sạn Lotte, Hà nội.

Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc ngân hàng quân đội phát biểu tại sự kiện
Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc ngân hàng quân đội phát biểu tại sự kiện

Công bố ra mắt công ty tài chính TNHH MB Shinsei

Cũng trong ngày 2/11/2017, lễ ký kết bàn giao giữa Công ty TNHH MTV MB và Công ty tài chính TNHH MB Shinsei đã được hoàn tất tại Hội sở của Mcredit. Theo hình thức pháp lý mới này, cổ phần đóng góp của các thành viên tham gia tại Mcredit như sau: MB chiếm 50% cổ phần, Ngân hàng Shinsei chiếm 49% và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành chiếm 1%.

Phát biểu tại sự kiện này, Ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB nhấn mạnh: “Với tiềm năng rất lớn của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam, việc liên doanh với Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản) – một Tập đoàn tài chính sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng sẽ giúp MB hiện thực hóa mục tiêu về gia tăng tiện ích cho mọi phân khúc khách hàng”.

“Với vai trò là Cổ đông lớn sau liên doanh, MB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa về tiềm lực vốn, mạng lưới và các chương trình hợp tác bán chéo sản phẩm với Mcredit. Sự phát triển của các công ty tài chính trong đó có Mcredit sẽ góp phần gia tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho mọi người dân Việt nam, đẩy lùi khu vực tín dụng phi chính thức và nâng cao tính minh bạch, lành mạnh đối với hệ thống tài chính nói chung”, Ông Thái khẳng định.

Thành quả đạt được sau 10 tháng hoạt động của Mcredit

Là một thành viên của Tập đoàn MB, Mcredit có được lợi thế hỗ trợ từ MB về nền tảng mạng lưới, quan hệ đối tác, hệ thống khách hàng và đặc biệt là uy tín thương hiệu được tạo dựng qua 23 năm. Sau 10 tháng hoạt động (từ tháng 12/2016), Mcredit đã kinh doanh có lãi và nhanh chóng khẳng định cam kết chất lượng dịch vụ, được đông đảo khách hàng tin cậy lựa chọn

Tính đến 31/10/2017, Mcredit đạt dư nợ trên 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 1,1%. Mạng lưới dịch vụ, hiện đã phủ khắp trên 30 tỉnh thành phố với hơn 800 điểm giới thiệu sản phẩm. Số lượng khách hàng công ty tiếp cận lên tới 159.000 khách hàng. Công ty cũng đã hợp tác với MB, Viettel, VN Post, Payoo…để mở rộng mạng lưới thanh toán thu hộ, chi hộ lên đến gần 12.784 điểm trên toàn quốc, tạo điều kiện thanh toán giải ngân và trả nợ của khách hàng được thuận tiện.  Kết quả này thể hiện sự khởi đầu với nỗ lực vượt bậc của tập thể Mcredit, tham chiếu với kết quả của các công tài chính lớn khác trong giai đoạn đầu hoạt động. 

Ra mắt công ty tài chính TNHH MB Shinsei - ảnh 1 Đại diện ngân hang Shinsei – MB và Mcredit tại lễ công bố ra mắt chiều 2/11/2017
Định hướng phát triển tới năm 2021 của Mcredit.

Chia sẻ về mục tiêu và định hướng tới 2021, Bà Nguyễn Minh Châu, Thành viên cao cấp Ban điều hành, Giám đốc Khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ MB kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Mcredit cho biết:

“Mcredit đặt mục tiêu nằm trong Top 3 Công ty Tài chính tiêu dùng an toàn và hoạt động hiệu quả nhất, phục vụ 5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2021. Theo đó, tập trung tận dụng thế mạnh từ các cổ đông lớn là MB và Shinsei Bank để phát triển nội lực, chuẩn hóa quy trình, phát triển kênh tiếp cận và dịch vụ cho khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm theo sát nhu cầu của thị trường. Chúng tôi hướng đến là “công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện” đối với khách hàng. Do đó từ kênh tiếp cận khách hàng, sản phẩm, hệ thống thẩm định, vận hành, và dịch vụ khách hàng phải có sự kết nối thông suốt, tối ưu trải nghiệm của khách hàng”.

Định hướng phát triển tới năm 2021 của Mcredit tổng quát như sau: Đối với Phân khúc và quy mô khách hàng: Phân khúc khách hàng mục tiêu có thu nhập trung bình từ 3- 10 triệu đồng/ tháng, với quy mô 5 triệu khách hàng; Các sản phẩm sẽ đang dạng gồm các sản phẩm cho vay trả góp, vay tiền mặt và thẻ tín dụng; Kênh bán: Mô hình cung cấp dịch vụ đa kênh - mở rộng thêm kênh đối tác,  kênh trực tuyến, kênh telesales bên cạnh kênh tiếp cận truyền thống; Chất lượng dịch vụ: Áp dụng mô hình dịch vụ tiên tiến và đã thành công của đối tác Nhật Bản, hướng đến tiêu chí thuận tiện cho khách hang; Phát triển nhân lực: Xây dựng đội ngũ nhân sự tận tâm với khách hàng, đoàn kết đồng lòng trên nền tảng văn hóa thực thi nhanh hướng tới khách hàng.

Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) chính thức hoạt động theo hình thức pháp lý của Công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên kể từ ngày 19/10/2017. Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) sẽ tiếp nhận và kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ được xác lập bởi Công ty trước chuyển đổi (Công ty Tài chính TNHH MTV MB) và cam kết bảo đảm đầy đủ các quyền lợi hợp pháp của Khách hàng và Đối tác. Trụ sở chính công ty vẫn tại địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà TNR Tower, số 54 Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội, Website: www.mcredit.com.vn, Fanpage: MCreditVietNam.

Ngày 4/11/2017, MB kỷ niệm tròn 23 năm thành lập với những dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Hiện MB là tập đoàn tài chính đa năng bao gồm ngân hàng có mạng lưới trải rộng 269 điểm giao dịch trên toàn quốc, 02 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia, 01 văn phòng đại diện tại Nga, 07 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực Chứng khoán, Quản lý Quỹ, Quản lý nợ và khai thác tài sản, Bảo hiểm, Bất động sản, Tài chính tiêu dùng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, tính đến 30/9/2017, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của MB đạt 4.002 tỷ đồng (trong đó lợi nhuận riêng ngân hàng đạt 3.902 tỷ đồng),  tăng 43% so với 9 tháng năm 2016, hoàn thành 88% kế hoạch đề ra. Tổng tài sản của MB tăng 7,7% lên 276.244 tỷ đồng, hoàn thành phương án tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ, đạt 18.155 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu là 1,35%.

Trong giai đoạn chiến lược 2017 - 2021, MB định hướng tầm nhìn “Trở thành Ngân hàng thuận tiện nhất” với mục tiêu đến năm 2021 sẽ nằm trong Top 5 hệ thống Ngân hàng Việt Nam về hiệu quả kinh doanh. Để thực hiện các mục tiêu này, MB sẽ tập trung triển khai Chiến lược theo phương châm “Đổi mới, Hợp tác, Hiện đại hóa và Phát triển bền vững” dựa trên 3 trụ cột “Ngân hàng cộng đồng, Ngân hàng chuyên nghiệp theo ngành, Ngân hàng số”, 2 nền tảng “Quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh”.  

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá