SABECO: Thương hiệu tự hào của người Việt

Ngày 6-12, SABECO đã chính thức niêm yết trên HOSE với mã chứng khoán SAB
Ngày 6-12, SABECO đã chính thức niêm yết trên HOSE với mã chứng khoán SAB
Vừa qua, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục vinh dự được chọn là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016 và nằm trong 23 thương hiệu được vinh danh 5 lần liên tiếp trong chương trình này.

SABECO đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới ở tương lai khi đang quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Giữ vững tăng trưởng

SABECO hiện là doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam với thị phần lên tới 43%, bỏ xa các đối thủ bám đuổi như Heineken, Habeco, Carlsberg, Sapporo…Với thị trường tiêu thụ bia tiềm năng như Việt Nam, không bất ngờ khi kết quả kinh doanh của SABECO trong những năm qua tăng trưởng hết sức tích cực với doanh thu lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần quý 3 của SABECO tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, lên 7.073 tỷ đồng. Kết quả ấn tượng này giúp kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng của doanh nghiêp này rất khả quan với doanh thu thuần đạt 21.809 tỷ đồng, tăng 8,88% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế là 4.510 tỷ đồng, tăng trưởng 21%. 

Thống kê mới nhất từ SABECO, con số kết quả kinh doanh trong 11 tháng đầu năm còn ấn tượng hơn khi doanh thu hợp nhất (không bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt) của SABECO trong 11 tháng đầu năm lên tới 28.298 tỷ đồng, giúp nâng mức lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp lên 5.035 tỷ đồng và vượt 13% so với kế hoạch của cả năm 2016. Và trong liên tiếp 2 năm qua, kết quả kinh doanh của Tổng Công ty khá tốt cho thấy quá trình phát triển hiệu quả dưới sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực của cả hệ thống SABECO. 

Có được thành tích đáng tự hào này là kết quả của việc thực hiện đúng hướng các chiến lược về thương hiệu - từ việc xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu, đổi mới và nâng cấp hình ảnh logo và các thông điệp theo hướng chuyên nghiệp và chuyên sâu, đặc biệt quản lý các nhãn riêng biệt... sao cho vẫn giữ được những nét ưu điểm truyền thống nhưng đã thể hiện được tính năng động, thân thiện và hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung, đem đến cho người tiêu dùng những cảm nhận tích cực về một doanh nghiệp đang quyết tâm thay đổi và không ngừng vươn lên phát triển một cách toàn diện. 

Bên cạnh đó, SABECO đã và đang chủ động từng bước tái cấu trúc các khâu cốt lõi trong chuỗi giá trị, hiện đại hóa công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Cũng không thể không nhắc đến việc thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao từ lâu, đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa - đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Sự tín nhiệm của khách hàng, một trong những tài sản vô giá, được hun đúc qua rất nhiều năm trải nghiệm.

Đối với mặt hàng bia, công ty đã xác định chiến lược dài hơi hơn để cạnh tranh với các đối thủ. Bên cạnh việc giữ vững và tăng trưởng tại phân khúc phổ thông, hãng sẽ tập trung nguồn lực để cạnh tranh tại phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trong đó hướng vào tầng lớp khách hàng trẻ và năng động.

Chung tay vì cộng đồng

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng".

Thông điệp này đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Từ năm 2010 - 2014, tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động cộng đồng từ nguồn Quỹ an sinh xã hội của Bia Sài Gòn là 166,8  tỷ đồng. Cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa quan trọng như “Góp quỹ vì Trường Sa thân yêu” gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ ngư dân miền Trung đóng tàu bám biển 12 tỷ đồng, thực hiện nghị quyết 30A của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện Như Xuân (Thanh Hóa) 5 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng xây cầu ở Huyện Phước Long (Bạc Liêu);  kịp thời triển khai công tác cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai… Hoạt động cộng đồng là một trong những nét đẹp văn hóa của Bia Sài Gòn. Nét đẹp nhân văn này cùng sự đoàn kết, gắn bó của tập thể CBCNV đã góp phần tạo nên sức mạnh, đưa thương hiệu Bia Sài Gòn lan rộng.

Đặc biệt năm 2015, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 140 năm lịch sử của Bia Sài Gòn, công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên toàn quốc với tổng chi phí 12 tỷ đồng, đồng thời tuyên truyền, vận động  đồng hành cùng Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... với mong muốn rằng sự phối hợp cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên đông đảo trên toàn quốc, Bia Sài Gòn sẽ đóng góp tích cực và hiệu quả trong việc vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm Việt, đó cũng là cách thể hiện tinh thần yêu nước.

Ngày 6-12, SABECO đã chính thức niêm yết 641.281.186 cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) với mã chứng khoán SAB và mức giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 110.000 đồng/cổ phiếu.

Chỉ vài phút sau khi mở cửa, cổ phiếu SAB đã tăng kịch trần 20% lên 132.000 đồng/cổ phiếu, với lượng dư mua giá trần hơn 6 triệu cổ phiếu, còn ở chiều ngược lại gần như không có người bán. Với mức giá này, vốn hóa Sabeco lên mức 84.649 tỉ đồng.

MỚI - NÓNG