Saigon Co.op chuẩn bị 3.000 tỉ đồng hàng Tết

TPO - Saigon Co.op ngoài việc chuẩn bị xong gần 150.000 tấn hàng hóa trị giá hơn 3.000 tỉ đồng để phục vụ Tết, còn chủ động tham gia giữ giá thấp hơn ít nhất 5% - 10% so giá thị trường.

Ngày 18/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đến nay các hệ thống bán lẻ chủ lực của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chuẩn bị xong gần 150.000 tấn hàng hóa trị giá hơn 3.000 tỉ đồng để phục vụ Tết. Tổng lượng hàng phục vụ dịp Tết năm nay tăng trên 10% so với năm trước.
Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30%, các mặt hàng còn lại tăng trưởng từ 10% - 30%. Dự kiến, nhu cầu tiêu thụ tăng cao nhất trong dịp tết này là nhóm thực phẩm tươi sống (gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt) và nước giải khát, bia.
Theo ông Nguyễn Anh Đức – Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, từ giữa năm Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 đến 4 lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ nhằm điều tiết giá hàng hóa tết. Đồng thời để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm thực phẩm tết.
Saigon Co.op chuẩn bị 3.000 tỉ đồng hàng Tết - ảnh 1 Khách hàng mua sắp tại hệ thống siêu thị Coop Mart.
Bên cạnh những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá thấp hơn ít nhất 5% - 10% so giá thị trường. Trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng tết với mức giảm từ 10% – 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm. Dịp này, Co.opmart cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới, chuyên biệt phục vụ Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món, … và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác.
 Cùng với việc giảm giá mạnh, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm từ trước tết 2 tháng để giúp người tiêu dùng chủ động mua sắm các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa, nhu yếu phẩm tiết kiệm từ sớm. Theo đó, từ ngày 6/1/2019 đến Tết, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đã bắt đầu luân phiên giảm giá mạnh cho 10.000 sản phẩm theo thứ tự ưu tiên sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị, cận tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ tết.
 Ông Đức cũng cho biết, số điểm bán hàng tết năm nay tăng 130 điểm so với năm trước. Bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn hàng, Saigon Co.op còn tập trung phát triển mạng lưới phân phối nhằm cung cấp hàng hóa xuất xứ rõ ràng, đặc biệt hàng Việt Nam với chất lượng đảm bảo và giá hợp lý đến tận tay người tiêu dùng. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Saigon Co.op đã đưa vào hoạt động 10 siêu thị Co.opmart, 1 đại siêu thị Co.opXtra và hơn 120 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, cửa hàng 24h Cheers. Tính đến thời điểm này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã vượt con số hơn 100 siêu thị trong tổng số hơn 600 điểm bán và đón hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Dự kiến, từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục khai trương thêm 4 – 5 siêu thị  Co.opmart, khoảng 10 cửa hàng Co.op Food để tăng độ phủ và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng Tết đối với người tiêu dùng trên cả nước.
 Cùng với các điểm bán cố định, trong thời gian tết Kỷ Hợi, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ tổ chức khoảng 250 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất tại TP.Hồ Chí Minh và các địa phương có Co.opmart trú đóng.
Saigon Co.op chuẩn bị 3.000 tỉ đồng hàng Tết - ảnh 2 Phó chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Trương Thị Ánh khảo sát việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết của Saigon Coop.
 Bà Trương Thị Ánh – Phó Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Saigon Co.op, nhất là các nhóm hàng bình ổn giá và các mặt hàng đặc trưng tết. Đặc biệt là có sự phối hợp đồng bộ từ hàng hóa, dịch vụ, công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, đến các chương trình khuyến mãi giảm giá và các biện pháp đảm bảo logistic phân bổ hàng hóa hợp lý, đồng thời cũng chủ động áp dụng nhiều biện pháp giúp đẩy nhanh tốc độ tính tiền tại các quầy thu ngân, … sẽ góp phần quan trọng tạo nên một cái Tết yên vui, an toàn, tiết kiệm.

Nhân chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuky cup 2018, toàn bộ hệ thống bán lẻ của  Saigon Co.op trên cả nước đồng loạt giảm giá mạnh, quà tặng nhiều và điểm thưởng khủng trong 3 ngày liên tục 17 -18 -19/12/2018. Trong 3 ngày này, có hơn 3.000 sản phẩm được giảm giá từ 10% đến hơn 50%. Trong đó, có khoảng 1.000 sản phẩm thời trang màu đỏ được giảm giá trung bình 25% để người hâm mộ mặc cỗ vũ đội tuyển. Hàng loạt các sản phẩm nhà bếp cao cấp, hóa phẩm trang trí và các loại gia vị, nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống cũng được luân phiên tham gia giảm giá từ 10% đến 50%.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá