Bộ Công thương:

Sẽ định kỳ tổ chức bán hàng online chính hãng trên toàn quốc

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sẽ định kỳ tổ chức bán hàng online chính hãng trên toàn quốc
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sẽ định kỳ tổ chức bán hàng online chính hãng trên toàn quốc
TPO - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - đơn vị tổ chức chương trình Online Friday 2019 - năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng "every friday" bắt đầu từ ngày thứ Sáu tuần này.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, chiến dịch bán hàng chính hãng cho khách hàng trên toàn quốc sẽ được thực hiện đều đặn vào các ngày thứ Sáu trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Số liệu của Ban tổ chức cũng cho thấy, trong vòng 24h triển khai chương trình Online Friday 2019 hôm 6/12, đã có trên 3 triệu đơn hàng được thực hiện thành công, tăng 67% so với năm 2018. Cũng trong “24h vàng” mua sắm, đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ. Theo thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp lớn nhất tham gia chương trình cũng cho thấy, các đơn vị này đã có tổng cộng trên 1,1 triệu đơn hàng giao dịch thành công .

Cũng trong 24h mua sắm trực tuyến, đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng và 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống mua sắm trực tuyến. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.
“Hơn 50.000 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia Online Friday 2019 đã được Ban tổ chức kiểm soát về nguồn gốc hàng hóa, đến từ các sàn TMĐT lớn và thương hiệu Việt uy tín cùng các nhà phân phối hàng chính hãng… Hàng hóa được tung ra dịp này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm”, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay.

Cũng theo tính toán của ban tổ chức, với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70%, có hơn 2.500 tỉ đồng được giao dịch trong ngày.

Mua online hấp dẫn hơn trực tiếp đến cửa hàng

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, Online Friday 2019 với hàng hóa được tung ra bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm... Online Friday 2019 quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và thương hiệu Việt uy tín. Dạo quanh trang chủ https://onlinefriday.vn/, ghi nhận mức giảm trung bình 40-50% cho các sản phẩm nổi bật, nhiều sản phẩm chiết khấu tới 80-90%

Là tín đồ mua sắm online, chị Minh Hoà (Đống Đa, Hà Nội) không bỏ lỡ dịp Black Friday online 2019. Duy nhất giảm giá ngày 6/12, nhiều sản phẩm trên trang onlinefriday.vn giảm đến 70%. “Hôm trước tôi mua hũ thuỷ tinh cuả hãng Lock & Lock giá 650.000 đồng. Trong đợt giảm giá chỉ còn 299.000 đồng nên tôi ấn mua ngay. Rất nhiều thương hiệu lớn giảm giá ngày này và tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả”, chị Hoà nói. 

Cũng theo chị Hoà, thanh toán bằng mã QR sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị từ các nhà tài trợ. Điểm mới của Online Friday 2019 năm nay là các trang bán lẻ trực tuyến phát hành các eVoucher hay Voucher điện tử. Điều này cho phép người dùng xem xét kĩ các đồ rồi mới mua. Điều này sẽ tránh được việc "tranh mua" những sản phẩm không phù hợp.

Anh Nguyễn Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trước Online Friday 2019 là Black Friday 2019 nhưng diễn ra nhiều ở các trang mua bán trực tuyến nước ngoài nhưng anh vẫn chưa chọn được đồ ưng í. “Ngày hôm nay, tôi mua được đôi giày của hãng Nike với giá hơn 1 triệu đồng với mức giảm 30% rất ưng í ngay tại Việt Nam mình. Các chương trình khuyến mại online giúp người mua có cơ hội chọn lựa nhiều mặt hàng hơn với giá bán giảm hơn, thuận tiện mua sắm cho dân công sở hơn là mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng”, anh Minh nói.

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí...

MỚI - NÓNG