SeABank khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ tiêu biểu

SeAbank với mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, sáng tạo.
SeAbank với mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, sáng tạo.
TP - Cuộc chiến trong mảng bán lẻ khiến các ngân hàng trong nước thay đổi cách tiếp cận khách hàng thông qua những chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và uy tín thương hiệu. Tuy vậy, việc tìm ra được chiến lược đúng hướng, phát huy hiệu quả là thách thức không nhỏ đối với các ngân hàng.

Hiện nay, áp lực cạnh tranh giữa các ngân hàng rất lớn khi ngày càng nhiều ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh mảng bán lẻ. Ðồng thời, các ngân hàng trong nước còn gặp phải nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các ngân hàng ngoại – những đối thủ đáng gờm có nhiều kinh nghiệm về dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Trong bối cảnh đó, một số ít ngân hàng đã nhanh nhạy đón đầu xu thế và có các chiến lược phù hợp nhằm chiếm lĩnh thị trường. Ðiển hình là ngân hàng TMCP Ðông Nam Á (SeABank) với mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại và các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, vượt trội, đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu trên thị trường.

Chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng bán lẻ từ cuối năm 2009, sau 5 năm SeABank đã đạt được những bước tăng trưởng ấn tượng. Hiện tại, mạng lưới hoạt động của SeABank là gần 160 điểm trên toàn quốc tăng gấp 2,2 lần, tổng tài sản tăng 2,6 lần so với 2009.

Từ giữa năm 2014 chiến lược bán lẻ của SeABank có những bước phát triển đột phá khi ngân hàng này liên tiếp ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn hàng đầu trong nước như: Mercedes-Benz Việt Nam, Thaco Trường Hải, Novaland, PVI…, qua đó giúp khai thác tối đa lợi thế của cả hai bên bằng các dịch vụ như trả lương qua tài khoản, mở thẻ đồng thương hiệu cho khách hàng của đối tác, hợp tác cho vay mua nhà, mua ô tô với lãi suất ưu đãi, bán chéo dịch vụ ngân hàng bảo hiểm.… Nhờ vậy, con số khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ của SeABank đã tăng gấp 8 lần so với cuối năm 2009 lên đến hơn 500.000 khách hàng.

Danh mục các loại hình sản phẩm của SeABank khá phong phú với nhiều tiện ích vượt trội, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ðể tạo sự độc đáo, khác biệt, SeABank đã nghiên cứu và triển khai thành công dịch vụ “Ngân hàng ưu tiên - Premium Banking”. Dịch vụ này nhận được nhiều lời khen từ các khách hàng cao cấp, góp phần thay đổi diện mạo và nâng tầm chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, SeABank giới thiệu một loạt các sản phẩm tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm trực tuyến, tiết kiệm bảo hiểm hấp dẫn như Ươm mầm ước mơ, Tích lũy tương lai, Bảo an tích lũy, Bảo an thành tài…

Với nền tảng công nghệ tiên tiến, SeABank đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhằm phục vụ tất cả nhu cầu giao dịch và đảm bảo lợi ích của khách hàng như Internet banking, Mobile banking, SMS banking, Call Centre, Autobank, thẻ ATM…SeABank cũng là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam trở thành thành viên chính thức của cả hai tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu Visa, MasterCard, đồng thời cũng là đại lý của Western Union tại Việt Nam; là ngân hàng triển khai đồng bộ xác thực theo chuẩn EMV hiện đại trong phát hành và thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard; ngân hàng triển khai hiệu quả đồng bộ dịch vụ ngân hàng tự động - Autobank đa dịch vụ…

Ðại diện SeABank cho biết: “Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của SeABank không chỉ đưa ra nhiều loại hình sản phẩm hấp dẫn mà còn phải đáp ứng được nhu cầu chuyên biệt của từng đối tượng khách hàng”.      

Những giải thưởng tiêu biểu của SeABank:

- “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” - Tạp chí Global Financial Market Review

- “Thương hiệu Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” - Tạp chí Global Brands Magazine

- “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2013” - Tạp chí The Banker

- “Ngân hàng dẫn đầu về ban hành sản phẩm đồng thương hiệu về lĩnh vực viễn thông năm 2014” - Tổ chức Visa

- “Ngân hàng có dịch vụ thẻ tín dụng đồng thương hiệu xuất sắc nhất Việt Nam 2014” - Global Banking and Finance Review

-  “Dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2015” - Tạp chí quốc tế International Finance Magazine
“Hệ thống quản trị lõi ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2015” và “Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ phát triển tốt nhất 2015” - Global Banking & Finance Review.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.