Shark Thủy chinh phục đại dương mới của lĩnh vực E-learning

Việc "chơi lớn" của Shark Thuỷ và NexEdu thể hiện quyết tâm thắng lớn trong "trận đánh" eLearning như Apax English từng thắng ở thị trường Tiếng Anh dành cho trẻ em hay CMS thắng ở thị trường Đào tạo năng lực tư duy cho trẻ.
Việc "chơi lớn" của Shark Thuỷ và NexEdu thể hiện quyết tâm thắng lớn trong "trận đánh" eLearning như Apax English từng thắng ở thị trường Tiếng Anh dành cho trẻ em hay CMS thắng ở thị trường Đào tạo năng lực tư duy cho trẻ.
Sau hàng loạt “phi vụ” đầu tư vào giáo dục, thực phẩm hữu cơ… Shark Thủy tiếp tục "chơi lớn" với NexEdu trong "trận đánh" eLearning - quyết tâm chinh phục thị trường đầy mới mẻ và tiềm năng hiện nay ở nước ta.

Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, eLearning là một xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực của số đông. Bởi tính chất dễ hiểu, dễ tiếp cận, thuận tiện trên nhiều trang thiết bị hiện đại nên các chương trình học trực tuyến được xem là có ưu thế so với các chương trình đào tạo kỹ năng mềm truyền thống trước đây.

Vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - Chủ tịch HĐQT Egroup, người được biết đến là nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam đã quyết định "MƯỢN" công nghệ giáo dục của Tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới Skillsoft, để bước những bước tiến đầu tiên trong ngành đào tạo nhân lực Việt.

Với sự hợp tác với Skillsoft, NexEdu-một công ty thành viên của Egroup đã ngay lập tức sở hữu lượng khoá học đồ sộ lên đến 2.500 khoá mà Skillsoft đã thực hiện trên nhiều quốc gia trên thế giới. Trước mắt, Nexedu sẽ "Việt hoá" 300 khoá học được nhiều doanh nghiệp, cá nhân dùng nhiều nhất để đáp ứng nhu cầu đào tạo.

Điều đáng nói là, eLearning dù mới nhưng không phải quá lạ ở thị trường Việt Nam. Nhiều đơn vị đã bắt tay vào mảng kinh doanh này nhưng thành công thì chưa có kết quả rõ nét. Việc "chơi lớn" của Shark Thuỷ trong "trận đánh" eLearning khiến nhiều người đang hy vọng về một thắng lợi lớn như Apax English từng thắng ở thị trường Tiếng Anh dành cho trẻ em hay CMS thắng ở thị trường Đào tạo năng lực tư duy cho trẻ…

Vậy đâu là những lợi thế mà NexEdu đang sở hữu khiến cho đơn vị này có thể đi xa trong “đại dương” thị trường eLearning?

NexEdu hiện đang nắm giữ ngân hàng khoá học đồ sộ, được Top 500 Fortune Mỹ tin dùng trong suốt nhiều năm qua. Nội dung khóa học mang tính quốc tế và đa dạng về lựa chọn là điểm mạnh lớn nhất của Nexedu so với các đơn vị đang thực hiện kinh doanh eLearning hiện tại ở nước ta.

Shark Thủy chinh phục đại dương mới của lĩnh vực E-learning ảnh 1 Skillsoft- chương trình độc quyền tại Việt Nam của NexEduđã được sử dụng bởi Top 500 Fortune Mỹ

Nếu như eLearning tại Việt Nam phần lớn được thể hiện bằng cách quay lại video các bài giảng của giảng viên thì cách thiết kế eLearning mà NexEdu đang thực hiện lại theo tiêu chuẩn quốc tế rất khác: eLearning yêu cầu sự kết hợp khoa học giữa hình ảnh, tình huống, hội thoại, hoạt họa và các bài test liên tục hiện ra suốt thời gian học trực tuyến.

Về mặt số lượng, có thể so sánh một cách dễ hiểu như việc bạn đi đến một cửa hàng chuyên biệt chỉ có thể mua một hoặc hai mặt hàng trên tổng số hàng trăm món lẻ tẻ bạn cần. Còn đến siêu thị, bạn có thể mua được hàng trăm, hàng nghìn món chỉ trong một thời gian rất ngắn. Với một doanh nghiệp hàng nghìn nhân sự, mỗi nhân sự lại cần bổ sung những kỹ năng, kiến thức riêng. Nếu không có một bên cung ứng dịch vụ đào tạo với hàng nghìn khoá học, chỉ tính mỗi việc cho nhân viên học gì, ở đâu đã là bài toán khó cho bất kỳ vị lãnh đạo doanh nghiệp nào. NexEdu có đủ khả năng để giải được bài toán này.

Do bắt tay với “người khổng lồ” Skillsoft – tập đoàn eLearning dẫn đầu thế giới, NexEdu Việt Nam sở hữu những sản phẩm duy nhất trên thị trường. Trong đó phải kể đến các bộ kĩ năng mềm cho nhân viên văn phòng, cho quản lý cấp trung, cấp cao, và đặc biệt là bộ sưu tập digital transformation collection vừa được Skillsoft cho ra mắt trong năm 2018 trên thế giới. Đây là bộ khóa học online gồm hơn 50 khóa, tập trung trang bị những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cho nhân sự 4.0: Kiến thức nền tảng về digital transformaton; trải nghiệm số (digital experiences); khoa học dữ liệu (data science); tư duy nhạy bén trong chuyển đổi số; marketing và truyền thông số và làm việc trên môi trường ảo (virtual work).

Riêng bộ kĩ năng digital transformation collection khi giới thiệu tới hơn 70 khách hàng doanh nghiệp trong buổi hội thảo Chuẩn bị nhân sự 4.0 vừa diễn ra đầu tháng 10 đã nhận được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp Việt.

Giải quyết bài toán đào tạo số đông bằng eLearning. Elearning có thể phục vụ hàng chục, trăm nghìn lượt học một lúc, tại bất kỳ thời điểm nào. Với phương thức dạy- học thời đại 4.0 của NexEdu, thế giới trở nên phẳng khi chẳng cần set up cả trăm, nghìn lớp học thì thầy vẫn có thể truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho hàng nghìn, chục nghìn, trăm nghìn người học cùng một lúc.

Khi nhiều cơ sở kinh doanh được đặt tại nhiều vị trí khác nhau, chỉ có eLearning mới cho phép các CEO hay giám đốc đào tạo triển khai đào tạo số đông, với cùng nội dung (mà không phụ thuộc và giảng viên). Đào tạo trực tuyến cũng cho phép người quản lý công tác đào tạo có thể thống kê được ngay số lượng người học, tiến trình và kết quả thi trong nháy mắt, dựa trên hệ thống quản trị đào tạo LMS (learning management system). Điều này đặc biệt có ý nghĩa cho công tác quản lý chất lượng học tập tại doanh nghiệp.

Với những ưu thế sẵn có, NexEdu Việt Nam hứa hẹn có thể trở thành một điểm sáng, giúp doanh nghiệp Việt dần “thoát xác”, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở tất cả các cấp từ quản lý, lãnh đạo đến đội ngũ nhân viên thực thi bên dưới.

MỚI - NÓNG