Siêu giảm giá, loạt shop thời trang online vẫn ế ẩm mùa dịch COVID-19

Shop online tung đủ chiêu khuyến mại trong mùa dịch bệnh.
Shop online tung đủ chiêu khuyến mại trong mùa dịch bệnh.
TPO - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhiều người cắt giảm chi tiêu những thứ không cần thiết cho gia đình. Vì vậy, nhiều shop quần áo dù giảm giá vẫn không có khách mua.   

Đồng loạt "siêu" hạ giá

Hiện trong quá trình cách ly toàn xã hội nên các shop thời trang đóng cửa và chuyển bán online. Tại những trang mạng xã hội có hoạt động bán hàng online như Facebook, Instagram, các shop online và cả các shop có cửa hàng cũng đăng bài về chương trình giảm giá. Những mặt hàng được giảm giá mạnh nhất là áo khoác, áo len, áo dài,… Rất nhiều cửa hàng hạ giá các mặt hàng trên lên đến 50%, thậm chí 70%.

Mẫu mã của những món đồ đại hạ giá này rất đa dạng và đẹp mắt. Bên cạnh những hàng tồn, nhiều mẫu mã là hàng mới về cũng giảm giá. Hãng thời trang Eva Deva giảm đồng giá mới mức: 99.000 đồng/sản phẩm mùa đông. Ngoài ra, các váy áo mẫu mới về đồng loạt giảm 30%.

Hãng Ivy Moda cũng tung hàng loạt mẫu giảm giá từ 70-80%. Những mẫu áo khoác dáng dài hơn 2 triệu đồng nay giảm còn hơn 400 nghìn đồng/sản phẩm…

Nhiều shop còn đẩy mạnh livetream bán hàng nhưng số lượng bán sụt giảm mạnh dù nhiều shop quyết định xả hàng cắt lỗ.

Chị Thu Thủy, shop quần áo trên Bà Triệu chia sẻ: "Cửa hàng chuyển bán online 2 tuần nay khi Hà Nội bắt đầu cách ly. Trước đấy, cửa hàng buôn bán ế ẩm vì dịch. Nay dịch bệnh chưa biết bao giờ kết thúc nên cửa hàng càng ế ẩm hơn".
Bất tắc dĩ, chị Thủy giảm giá toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng từ hàng cũ lẫn hàng mới. "Dù biết dịch bệnh khiến buôn bán khó khăn nên sau Tết tôi đã lấy ít hàng đi. Dù vậy, hàng vẫn rất khó bán. Có nhiều khách nhắn tin hỏi giá nhưng khi báo giá giảm chỉ còn 300.000 đồng/váy (giảm 80%), khách hàng vẫn không thấy phản hồi lại", chị Thủy nói.
Vẫn ế ...

Chị Thu Nga, bán quần áo online chia sẻ: “Chưa bao giờ buôn bán ế ẩm như thế này. Nếu như trước Tết, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu mua bộ váy áo, nay vài trăm nghìn họ cũng đắn đo. Tôi cố gắng bán hết số hàng này rồi cũng tính nghỉ chờ hết dịch”.

Theo chị Nga, trước đây, bán online, một ngày chị chốt cả trăm đơn hàng nay 1 ngày có khi chỉ được 1- 2 đơn chưa kể giảm giá, khuyến mại tiền ship (vận chuyển) nên thu lãi không được bao nhiêu.

Cũng là người đam mê mua sắm quần áo cho bản thân và gia đình, chị Phương Dung (Hà Đông) cho hay, trước đây, chỉ cần ngắm trên mạng thích là tôi đặt mua. Thậm chí có món đồ mua xong còn chưa mặc lần nào. Nay, tôi chỉ quan tâm mua thực phẩm bởi không biết dịch khi nào kết thúc. Mọi khoản chi tiêu không cần thiết đều bị cắt.

Ngoài việc người dân cắt giảm chi tiêu khiến các shop thời trang ế ẩm, không ít tình trạng bán hàng online kiểu “lừa đảo” khiến người mua không còn mặn mà. Ngoài ra, nhiều người trả tiền trước nhưng lại không nhận được hàng.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.