Siêu thị mỹ nghệ ở TP Vũng Tàu vắng khách

TP- Siêu thị mỹ nghệ (số 2 Trưng Trắc - TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) hoạt động từ giữa năm 2007 nhưng hơn sáu tháng trôi qua, vẫn chưa lấp đầy diện tích mặt bằng. Cả người đi thuê và bên cho thuê đều lỗ.

Nhiều gian hàng tại siêu thị phải “trùm mền” vì không có khách.

Siêu thị mỹ nghệ Vũng Tàu được xây dựng nhằm mục đích chính là bố trí chỗ bán hàng cho các hộ kinh doanh mỹ nghệ sau khi các hộ này bị giải toả ở khu vực đường Quang Trung, Lê Lợi, Ba Cu (Bãi Trước).

UBND TP Vũng Tàu xây dựng Siêu thị mỹ nghệ với tổng vốn đầu tư khoảng 22 tỷ đồng và giao cho Ban Quản lý dự án TP Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Công trình được xây dựng trên diện tích hơn 1.200m2, gồm tầng hầm, trệt và 4 tầng lầu, với tổng diện tích sử dụng khoảng 6.000m2. Siêu thị tọa lạc tại một vị trí được coi là “khu đất vàng” của TP Vũng Tàu, với ba mặt tiền đường, mặt chính hướng ra phía Bãi Trước.

Theo kế họach,  khi đi vào hoạt động, siêu thị sẽ thu hút khoảng 200 lao động bán hàng và 500 lao động sản xuất thủ công mỹ nghệ trong tỉnh. Thế nhưng…

Sau khi Siêu thị mỹ nghệ chính thức đi vào hoạt động, đã có khoảng 80 hộ tiểu thương được bốc thăm để phân chia vị trí, trong đó có 51 hộ đã ký hợp đồng thuê gian hàng tại tầng trệt, tầng 1 và 2 của siêu thị.

Còn tầng 3 và tầng 4 (sân thượng) dự kiến cho thuê làm siêu thị mini và kinh doanh cà phê, giải khát, thức ăn nhẹ (hoặc kinh doanh internet, trò chơi điện tử).

Tuy nhiên, cho đến nay chỉ còn 28 hộ hiện kinh doanh tại tầng trệt và tầng 1. Các hộ này cũng kinh doanh không hiệu quả vì chỉ có khách vào những ngày cuối tuần.

Một chủ quầy hàng khá lớn tại tầng trệt siêu thị than thở: “Ế ẩm lắm, có ngày tôi chỉ bán được vài chục ngàn đồng, không đủ trả tiền điện và tiền thuê mặt bằng”.

Siêu thị mỹ nghệ Vũng Tàu tọa lạc tại “khu đất vàng” với 3 mặt tiền

Ông Trần Văn Qúa, chủ gian hàng mỹ nghệ số 25 ở lầu 1 cho biết: “Cứ mỗi lần gian hàng nhà tôi mở cửa là mỗi lần tốn thêm tiền điện mà không có khách. Vì thế chúng tôi thường chỉ bán vào những ngày cuối tuần, còn các ngày khác thì khóa lại để đấy”.

Ông cũng cho biết thêm, sau khi bị giải tỏa ở khu vực Bãi Trước (tháng 2/2006), gia đình ông phải đưa hàng về nhà trọ cất giữ vì không thuê được mặt bằng trong khi chờ siêu thị hoàn thành.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân của việc siêu thị ế khách là do có quá nhiều hộ cùng bán chung một mặt hàng là mỹ nghệ. TP Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung đã gây nên sự lãng phí lớn khi đầu tư xây dựng Siêu thị mỹ nghệ này.

Bởi lẽ, số vốn khoảng 22 tỷ đồng nếu phải vay ngân hàng thì mỗi tháng nhà nước cũng mất đứt hơn 200 triệu tiền lãi để trả cho ngân hàng, trong khi tiền thuê mặt bằng của siêu thị hiện nay chỉ được khoảng trên dưới 100 triệu đồng mỗi tháng.  

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá