Số hóa ngành bảo hiểm - Prudential chi trả gần 30% tổng toàn ngành bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm là cam kết dài hạn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ở đó, khách hàng cũng cần lưu tâm và dành thời gian tìm hiểu, ra quyết định lựa chọn, cũng như thực hiện nghĩa vụ và duy trì hợp đồng. Với việc ứng dụng công nghệ số, hàng loạt giải pháp hiện đại đang dần thay đổi dịch vụ bảo hiểm theo hướng đơn giản và dễ tiếp cận hơn rất nhiều, đặc biệt trong chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài cú chạm

Khi nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ ngày một tăng “độ khó”, các doanh nghiệp bảo hiểm phải liên tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Trong đó, chi trả quyền lợi thường là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, các thủ tục cùng quy trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trước đây ít nhiều gây ra những bất tiện và khiến khách hàng phải chờ đợi.

Thấu hiểu điều đó, Prudential đã không ngừng phát triển và ứng dụng các giải pháp số nhằm đơn giản hóa quy trình, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch trong hoạt động chi trả. Theo đó, các kênh tiếp nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên tục được đa dạng. Đặc biệt, quy trình thực hiện trên nền tảng Zalo cho phép khách hàng chủ động nộp yêu cầu trực tuyến 24/7, theo dõi tình trạng và nhận quyết định chi trả nhanh chóng.

Cuối năm 2019, Prudential tiếp tục phát triển tính năng xử lí và phản hồi kết quả bồi thường “20 giây” với trường hợp đăng kí và nộp yêu cầu qua Zalo. Quá trình xử lí xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người đã giúp tiết kiệm thời gian. Có thể nói, tự động hóa chính là điểm nhấn trong cải tiến quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential.

Số hóa ngành bảo hiểm - Prudential chi trả gần 30% tổng toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ảnh 1 Thông báo kết quả chi trả tức thì là bước tiến của Prudential mang bảo hiểm đến gần hơn với đời sống

Tới nay, hàng nghìn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đã được xử lí theo quy trình mới và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên, cùng với tỉ lệ 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thực hiện qua kênh Zalo, đã cho thấy sự tin tưởng của khách hàng và tính hiệu quả của giải pháp này.

Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả của toàn ngành trong năm 2019. Trong đó, các quyền lợi liên quan tới sự kiện bảo hiểm như tử vong, bệnh hiểm nghèo, chăm sóc sức khỏe… mà Prudential chi trả chiếm gần 1.000 tỉ đồng.

Số hóa ngành bảo hiểm - Prudential chi trả gần 30% tổng toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ảnh 2 Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỉ đồng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm nhân thọ chi trả của toàn ngành

Trải nghiệm dịch vụ tối ưu và khác biệt nhờ công nghệ số

Được biết tới như một doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm, Prudential đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ tại hầu hết cột mốc trên hành trình trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh những cải tiến trong chi trả, Prudential khép lại năm 2019 với những “viên gạch” mới trên hành trình đó bằng việc ra mắt tính năng thẩm định nhanh và phát hành hợp đồng tức thì 24/7. Theo đó, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, khách hàng có thể được bảo vệ tức thì với bộ hợp đồng điện tử có giá trị tương đương với hợp đồng giấy thông thường.

Những thay đổi này mang ý nghĩa quan trọng với Prudential khi Công ty hoàn tất số hóa 100% quy trình từ tư vấn bảo hiểm đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm và mang tới những trải nghiệm khác biệt, dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Số hóa ngành bảo hiểm - Prudential chi trả gần 30% tổng toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ảnh 3 Thủ tục đơn giản, phản hồi nhanh chóng giúp tháo gỡ những e dè của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ

Đại diện của Công ty cho biết: “Các sáng tiến kỹ thuật số của Prudential không chỉ mang lại trải nghiệm khác biệt và tích cực cho khách hàng, mà còn trao quyền chủ động cho họ lựa chọn cách thức tương tác với công ty. Trên hết, chúng tôi hiểu tham gia bảo hiểm nhân thọ là cam kết lâu dài vì thế Prudential mong muốn đồng hành và sẻ chia cùng khách hàng, đặc biệt là trước những biến cố khó khăn trong cuộc sống”.

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.