Soya Garden và quyết tâm dám thử thách của ông chủ 8X

Soya Garden- chuỗi F&B với các sản phẩm từ đậu nành chuẩn hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối tháng 11/2018. Sự kiện này đánh dấu bước tiến đáng kể của start-up sau khi nhận được đầu tư từ Egroup trong Shark Tank.

Soya Garden quyết tâm chinh phục thị trường miền nam
Soya Garden quyết tâm chinh phục thị trường miền nam

Quyết định dấn thân đầy thử thách

Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) được coi là một thị trường F&B sôi động và phát triển nhất trên toàn quốc. Cũng chính bởi lẽ đó, nơi đây trở thành một thị trường hết sức khốc liệt với sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu cả trong và ngoài nước.

Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi nhận được sự đầu tư của Shark Thuỷ và Tập đoàn Egroup tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên, start-up có trụ sơ tại Hà Nội – Soya Garden – thông báo về việc khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại TP. HCM, ít nhiều tạo nên sự bất ngờ. Việc một thương hiệu còn khá non trẻ và vẫn đang trong giai đoạn chuyển mình nhanh chóng “tiến đánh” thị trường lớn này sẽ mang lại không ít thử thách và những khó khăn cho bản thân thương hiệu.

Trước đây, có không ít những thương hiệu khác có nguồn gốc từ phía Bắc nóng vội “Nam tiến” đã thất bại do không tìm hiểu kĩ thị trường, dẫn đến không dự đoán và thích nghi kịp với thị hiếu ẩm thực rất khác biệt ở nơi đây.

Kế hoạch ấp ủ đã lâu

Anh Hoàng Anh Tuấn – Founder & CEO của Soya Garden đã sớm có những tính toán riêng cho “đứa con tinh thần” của mình. Việc dấn thân vào một thị trường đầy thử thách không phải là quyết định nhất thời mà hoàn toàn có trong kế hoạch đã được ông chủ 8x dự định từ lâu.

“Chắc chắn việc đưa một thương hiệu tới một thị trường hoàn toàn mới không thể là một hành động bộc phát nhất thời mà phải đi kèm với một kế hoạch và chiến lược được chuẩn bị từ rất lâu. Thực tế, ngay từ thời diểm bắt đầu hợp tác với Shark Thuỷ - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Egroup, chúng tôi đều thống nhất việc có mặt tại thị trường TP.HCM đã là một mục tiêu ưu tiên hàng đầu. Cả tôi và đội ngũ của Soya Garden đã chuẩn bị rất lâu để hướng tới mục tiêu này” – CEO trẻ tuổi chia sẻ.

Soya Garden và quyết tâm dám thử thách của ông chủ 8X  - ảnh 1 Hoàng Anh Tuấn- CEO kiêm nhà sáng lập Soya Garden với tư duy phát triển sản phẩm

“Thực tế đối với phân khúc hoàn toàn khác biệt của Soya Garden và các sản phẩm từ Đậu nành Hữu cơ, thì ngay cả Hà Nội cũng là một thị trường mới. Do đó, Soya Garden hoàn toàn không e ngại việc chinh phục thử thách này” – anh nói thêm.

Soya Garden đã chuẩn bị cho việc có mặt tại TP. HCM từ 06 tháng nay với việc nghiên cứu thị trường, xây dựng chi nhánh & bộ máy nhân sự, tìm kiếm mặt bằng và thậm chí là cả nghiên cứu thử nghiệm những sản phẩm đặc thù dành riêng cho thị trường này.

Sẵn sàng trở thành chiến binh

Có mặt thành công tại một thị trường năng động và tiềm năng sẽ là dấu mốc quan trọng của thương hiệu, đánh dấu việc đến gần hơn với mục tiêu nâng tầm và tạo dựng thói quen sử dụng các sản phẩm từ Đậu nành Hữu cơ.

Soya Garden và quyết tâm dám thử thách của ông chủ 8X  - ảnh 2 Không gian tại Soya Garden là điểm mạnh của thương hiệu

“Đưa các sản phẩm của Soya Garden trở nên phổ biến là một phần khát khao của tôi. Tuy nhiên, giấc mơ lớn hơn mà cả tôi và Shark Thuỷ cùng chia sẻ là gây dựng được một lối sống lành mạnh hơn, bắt đầu từ thói quen sử dụng các sản phẩm từ Đậu nành Hữu cơ. Trong tương lai gần, việc “đi soya” cũng sẽ trở thành một khái niệm chung phổ biến như việc “đi cafe” hay “đi trà sữa” bây giờ. Tất nhiên “soya” lúc đó không chỉ bao gồm Soya Garden mà còn là cả một thị trường hoàn toàn mới.”

Với mục tiêu đó, Anh Tuấn vẫn luôn coi việc xâm nhập thị trường mới lần này có ý nghĩa như một trận đánh lớn. Để vượt qua những thử thách không hề dễ dàng sắp tới, CEO của Soya Garden tin rằng mỗi thành viên của thương hiệu đã sẵn sàng với tinh thần “như những chiến binh khai phá kiên tâm, kiên nhẫn và bền bỉ nhất”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá