Techcombank vươn xa “sâu rễ, bền gốc”

TP - Được đánh giá là một trong những ngân hàng giữ được “phong độ”, vượt qua khủng hoảng ngành và khó khăn chung của nền kinh tế, bí quyết của Techcombank nằm ở chiến lược phát triển “sâu rễ bền gốc” với trọng tâm là đầu tư cho yếu tố con người và công nghệ.

Techcombank vươn xa “sâu rễ, bền gốc”

Trong nhiệm kỳ mới, HĐQT Techcombank duy trì chiến lược đầu tư dài hạn vào 2 tài sản quan trọng này.

Phát triển và trọng dụng nhân tài

Tại Techcombank, phát triển nguồn nhân lực là ưu tiên số một, hơn bất cứ yếu tố nào khác. Ngay từ đầu nhiệm kỳ cũ, thời điểm 5 năm trước vốn là giai đoạn phát triển nóng của ngành, HĐQT ngân hàng đã xác định, nhân sự là nguồn lực quan trọng có tính chất quyết định trong việc xây dựng năng lực hoạt động và khả năng cạnh tranh của ngân hàng.

Techcombank đã ưu tiên đầu tư cho công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ trong hệ thống đồng thời tuyển dụng thu hút nhiều cán bộ, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao từ các tập đoàn tài chính đa quốc gia hàng đầu gia nhập đội ngũ lãnh đạo.

Techcombank áp dụng phương pháp đào tạo đa kênh: thông qua hệ thống e-learning; đào tạo trên lớp và đào tạo hỗn hợp tại đơn vị. Năm 2013, đã có gần 100.000 lượt cán bộ, nhân viên Techcombank được tham gia đào tạo. Các khóa học được xây dựng chuyên nghiệp, nội dung phong phú, thiết thực, sau khi học có thi và kiểm tra sát hạch, từ đó ngân hàng có thể đánh giá được hiệu quả cụ thể.

Đặc biệt, Techcombank là một trong số rất ít ngân hàng có chương trình phát triển nhân tài được thiết kế chi tiết toàn diện cho từng đối tượng nhân viên tài năng. Đối với đội ngũ quản lý kế cận, ngân hàng có diễn đàn nhà lãnh đạo tương lai, nhằm bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao, gắn kết và nhiệt huyết với ngân hàng. Đây là những chính sách thể hiện rõ nét quan điểm “trọng dụng nhân tài” của ngân hàng.

Ngân hàng của công nghệ hiện đại

Techcombank là ngân hàng tiên phong trong việc xây dựng, triển khai áp dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động quản trị kiểm soát các giao dịch, hoạt động ngân hàng và cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích… Đơn cử Techcombank là ngân hàng đầu tiên phát triển cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng mua sắm trên mạng, thanh toán cước phí, nộp phí bảo hiểm… một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ chuyển tiền tới thuê bao di động qua Ngân hàng trực tuyến và nhận tiền tại ATM không cần dùng thẻ.

Đại diện Techcombank chia sẻ thêm: Nhân sự và công nghệ là hai yếu tố chính hỗ trợ ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, khả năng cạnh tranh, tạo bệ phóng cho sự phát triển vượt trội của ngân hàng trong tương lai; đồng thời khẳng định Techcombank sẽ tiếp tục đầu tư cho nhân sự và công nghệ với định hướng rõ ràng: Cung cấp các sản phẩm dịch vụ, giải pháp tài chính ưu việt nhất cho từng đối tượng khách hàng và phân khúc khách hàng. Khai thác công nghệ một cách hiệu quả nhằm tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ với nhiều tiện ích thỏa mãn nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng.

Trước xu hướng của thế giới chuyển dịch sang công nghệ thông minh, năm 2013, Techcombank đã hoàn thành ảo hóa máy chủ kho lưu trữ và bước đầu xây dựng mô hình đám mây riêng về cơ sở dữ liệu web và ứng dụng quản lý hệ thống kết nối với các server. Việc thiết lập và chuẩn hóa hệ thống quản lý giám sát tập trung giúp ngân hàng giảm thiểu chi phí hoạt động bảo trù và thông qua công nghệ hạ tầng đám mây sẽ hỗ trợ tối đa, tạo thuận lợi xử lý công việc...

Thực tế đã chứng minh, trong lĩnh vực ngân hàng, công nghệ là chìa khóa tạo nên các tiện ích khác biệt, có tính cạnh tranh vượt trội của các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng.

Chẳng hạn, công nghệ lõi hiện đại cho phép xây dựng hệ thống ngân hàng trực tuyến an toàn, vận hành thông suốt đi kèm nhiều dịch vụ tiện lợi cho khách hàng.

Khác với các điểm giao dịch hữu hình, ngân hàng trực tuyến không bị giới hạn hoạt động về phạm vi không gian, thời gian, địa bàn đã giúp Techcombank nâng cao năng lực hoạt động, khả năng cạnh tranh.

Năm 2013, thu nhập phí đến từ kênh điện tử tại Techcombank tăng trưởng hơn 100% so với 2012. Số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm ngân hàng điện tử tăng 39%.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá