Thép Nam Kim: Chiếm lĩnh thị trường sau 15 năm hình thành-phát triển

Công ty Cổ phần Thép Nam Kim được chính thức thành lập vào ngày 23/12/2002, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận. Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay thương hiệu Tôn Nam Kim đã đến với các hộ gia đình, các công trình xây dựng cao tầng, các phân xưởng… trên khắp mọi miền đất nước.

Nhà máy sản xuất đầu tiên được xây dựng tại 
phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Nhà máy sản xuất đầu tiên được xây dựng tại phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Quá trình hơn 15 năm hình thành và phát triển

Quay ngược thời gian trở về thời kì đầu thế kỉ 21, được thành lập với phương châm “Cam kết chất lượng” - đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cùng với chính sách chăm sóc chu đáo và giá cả cạnh tranh nhất. Thép Nam Kim được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng. Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các loại tôn mạ kẽm và tôn kẽm mạ màu được ứng dụng trong các công trình xây dựng, công nghiệp, dân dụng, các ngành thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất. Nắm bắt được triển vọng phát triển của ngành thép trong tương lai, ngay thời điểm thành lập, Công ty đã tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất với diện tích 42.545m2 tại An Thạnh - Thuận An - Bình Dương.

Năm 2009, 7 năm sau khi thành lập, doanh nghiệp này đã có một bức phá ngoạn mục khi đạt được doanh thu là 1.427 tỷ đồng. Tiếp nối sự thành công đó, năm 2010 Công ty Cổ phần Thép Nam Kim tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Thép Nam Kim 2 tại Lô B2.2-B2.3, Đường D3, KCN Đồng An 2, Phường Hòa Phú, Thị xã Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Thép Nam Kim chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán vào ngày 14/01/2011 với mã cổ phiếu NKG.

Sau hơn 15 năm hình thành, mặc dù thị trường tôn mạ trong nước còn nhiều khó khăn cũng như gặp phải sự cạnh tranh của các ông lớn đầu ngành, Công ty cổ phần Thép Nam Kim – Thương hiệu Tôn Nam Kim cho thấy được những chiến lược lãnh đạo đúng đắn của Ban giám đốc đã và đang giúp doanh nghiệp này vươn lên vị trí thứ 2 trong ngành.

Những bước tiến để chiếm lĩnh thị trường trong tương lai

 “Nam Kim được thành lập đến nay đã là hơn 15 năm. Từ một nhà máy với công suất sản phẩm cuối cùng là 50.000 tấn/năm, hiện chúng tôi đã phát triển lên 4 nhà máy với tổng công suất sản phẩm mạ cuối cùng là 1.200.000 tấn/năm (tăng 24 lần). Chúng tôi đang có những kế hoạch đầu tư lớn để nâng công suất lên gấp đôi hiện nay, cùng với việc đầu tư công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm để tiến đến các thị trường khác như Mỹ, Úc, châu Âu và Nam Phi bên cạnh thị trường truyền thống như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Philippine…”

Đó là những định hướng chiến lược trong vòng 5 năm tới mà Ông Phạm Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Thép Nam Kim chia sẻ.

Được biết, hiện tại công ty đang triển khai đầu tư một nhà máy mạ màu chất lượng cao liên doanh với Hàn Quốc, cho ra sản phẩm mới dùng trong lĩnh vực trang trí nội thất, hàng dân dụng, hàng điện với dự kiến sản lượng 80.000 tấn/năm.

Ngoài ra, Công ty cũng đang đầu tư vào Dự án Nhà máy Tôn Nam Kim Phú Mỹ tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-Đại Dương, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trong giai đoạn 1, dây chuyền mạ kẽm của nhà máy sẽ sản xuất với quy mô 350.000 tấn/năm; 02 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm có quy mô 300.000 tấn/năm và 150.000 tấn/năm; dây chuyền mạ các sản phẩm công nghệ mới với quy mô 200.000 tấn/năm; dây chuyền mạ màu là 150.000 tấn/năm. Ở giai đoạn 2, mục tiêu sản xuất sản phẩm của dây chuyền tẩy rửa là 1.200.000 tấn/năm và dây chuyền cán nguội Tandem là 1.200.000 tấn/năm.

Việc triển khai để sản xuất các sản phẩm thép cán nguội với nguồn nguyên liệu là thép cán nóng có tổng vốn đầu tư là 4.700 tỷ đồng và công suất 1.000.000 tấn/năm sẽ giúp công suất của Nam Kim đạt 2.200.000 tấn/năm, tăng gần gấp đôi so với hiện nay trong vòng 5 năm tới.

Đầu tư truyền thông – Mang sản phẩm gần hơn với khách hàng

Song song với việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, việc tăng độ nhận biết của công chúng đối với thương hiệu Thép Nam Kim – Tôn Nam Kim cũng là điều mà doanh nghiệp này lưu tâm. “Bằng việc tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trên danh vị là NTT Kim Cương, chúng tôi mong muốn mang sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, song song đó là việc góp phần cho cuộc thi tìm ra được một cô gái đủ tài, đủ tâm, đủ sắc để xứng đáng với chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018” Ông Phạm Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Thép Nam Kim chia sẻ.

Thép Nam Kim: Chiếm lĩnh thị trường sau 15 năm hình thành-phát triển - ảnh 1 Ông Phạm Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Thép Nam Kim cùng BGK và BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018

Được biết, trong khuôn khổ cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2018, bên cạnh các hoạt động đồng hành của NTT Kim Cương Thép Nam Kim – Thương hiệu Tôn Nam Kim, lần đầu tiên doanh nghiệp này tổ chức chức Hội nghị khách hàng với quy mô hoành tráng mang tên Hành trình Qua Miền Di Sản. Hội nghị quy tụ những ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Linh, Quang Lê, Đông Nhi, Dương Triệu Vũ, F-Band, 2 bé Đức Vĩnh - Quỳnh Anh (Quán quân tuyệt đỉnh song ca nhí mùa 1 - chương trình do Tôn Nam Kim tài trợ) và đặc biệt là sư xuất hiện của top 40 thí sinh chung kết toàn quốc. Dự kiến, sự kiện này sẽ được diễn ra vào ngày 24/8 tại Thành phố Đà Nẵng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá