Thị trường thiết bị vệ sinh: cảnh báo về chất lượng sản phẩm

Quan sát thị trường trong những năm gần đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhu cầu mua sắm với mặt hàng thiết bị vệ sinh gia đình đang có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, nhu cầu tăng cao từng ngày thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường về chất lượng sản phẩm.

Thị trường thiết bị vệ sinh: cảnh báo về chất lượng sản phẩm  - ảnh 1 Thị trường thiết bị vệ sinh đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ về chất lượng
Nhu cầu tăng cao tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái trà trộn

Quan sát thị trường trong những năm gần đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhu cầu mua sắm với mặt hàng thiết bị vệ sinh gia đình đang có xu hướng tăng cao. Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều sự quan tâm hơn tới mặt hàng này, từ mẫu mã thiết kế cho đến tính năng và sự thuận tiện khi sử dụng.

Đáp ứng xu thế đó, các thương hiệu lớn đã không ngừng cải tiến và liên tục giới thiệu nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau ở mọi phân khúc của thị trường. Tuy nhiên, chuyên gia trong ngành sản xuất thiết bị và quản lý thị trường lên tiếng cảnh báo rằng người tiêu dùng cần đặc biệt cẩn trọng khi lựa chọn và mua sắm, bởi thương hiệu lớn càng dễ làm giả, làm nhái, dẫn đến  tình cảnh “tiền mất tật mang”.

Theo thông tin được thu thập từ nhiều báo cáo, các thiết bị vệ sinh thường xuyên gặp phải tình trạng xuống cấp về hình thức cũng như chất lượng sản phẩm. Các loại bồn rửa đóng cặn bẩn, ố vàng không có cách nào tẩy rửa. Vòi nước thì tậm tịt, rỉ sét, nước chảy không đều, vẩn đục và có mùi hôi. Tất cả đều là các dấu hiệu đặc trưng khi người tiêu dùng đã lỡ mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Đáng buồn là tình trạng này đang diễn ra hàng ngày trên thị trường mà khó có cách nào kiểm soát. Ngay cả các chủ cửa hàng đang kinh doanh mặt hàng này cũng không thật sự biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Việc này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người tiêu dùng khi hàng giả, hàng nhái thường chứa một lượng lớn các kim loại nặng, có khả năng hòa tan vào nguồn nước sinh hoạt hàng ngày, làm gia tăng nguy cơ gây các bệnh khác nhau như viêm da, đau bụng, buồn nôn…

Inax và những động thái nhằm bảo vệ thương hiệu của chính mình

Với mục tiêu đảm bảo khách hàng luôn được hưởng đầy đủ quyền lợi khi mua sắm và sử dụng các thiết bị vệ sinh chính hãng, Công ty TNHH LIXIL Việt Nam – một thành viên của tập đoàn LIXIL Nhật Bản, sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm kĩ lưỡng, đã chính thức giới thiệu thế hệ tem chống hàng giả hoàn toàn mới để bảo vệ uy tín cho các sản phẩm thuộc thương hiệu INAX - thương hiệu nền tảng của mình.

Hệ thống tem mới với nhiều đặc tính nhận dạng chuyên biệt, là loại tem dùng một lần (sau khi bóc ra không có khả năng tái sử dụng) nên khó bị làm giả. Người tiêu dùng giờ đây có thể tiến hành xác thực tính chính hãng của sản phẩm bằng 3 cách khác nhau: xác thực bằng nước, xác thực bằng tia cực tím, xác thực bằng tin nhắn SMS.

Thị trường thiết bị vệ sinh: cảnh báo về chất lượng sản phẩm  - ảnh 2 Công nghệ tem chống hàng giả mới của thương hiệu INAX
Thao tác thuận tiện với hình thức xác thực bằng nước, khách hàng chỉ cần làm ướt tem và tiến hành quan sát sự thay đổi của biểu tượng đặc trưng. Hoặc khi được chiếu đèn tia cực tím, khung màu xanh nhạt trên tem sẽ lập tức chuyển sang màu đỏ.

Tin cậy nhất, người tiêu dùng có thể cào lớp bạc, lấy mã số và nhắn tin trực tiếp đến tổng đài của Công ty TNHH LIXIL Việt Nam để tra cứu tính chính hãng, kích hoạt bảo hành và các thông tin hậu mãi khác.Mã số này là duy nhất với từng sản phẩm.Tin nhắn kết quả sẽ được báo về điện thoại của khách hàng ngay tức thì.

Việc áp dụng công nghệ mới vào quy trình sản xuất tem sẽ là khởi đầu cho một cuộc cách mạng trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái hiện nay trên thị trường.Việc này không những bảo vệ được uy tín của doanh nghiệp mà còn tạo nên hiệu ứng tích cực khi đảm bảo được quyền lợi cho người tiêu dùng.Nhiều người hi vọng, các hình thức xác thực sản phẩm như vậy sẽ đượcáp dùng đại trà với sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá