Thiếu minh bạch luồng tuyến, bến xe hiện đại lao đao

TP - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị liên quan nghiên cứu giải quyết kiến nghị của Bến xe Nước Ngầm.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, tại hội nghị về bến xe toàn quốc, lãnh đạo Bến xe Nước Ngầm đề nghị với Bộ GTVT về việc điều chỉnh luồng tuyến tại các bến xe Hà Nội. 

Theo đề nghị của Bến xe Nước Ngầm, dù là bến xe xã hội hóa hiện đại nhất Hà Nội, đảm bảo các điều kiện về kinh doanh bến xe, an ninh trật tự, văn minh bến xe đảm bảo…; nhưng đến nay chỉ có 30% xe khách ra vào bến (trong khi năng lực có thể đón thêm được 500-600 lượt xe/ngày). 

Trước đó, Tổng cục Đường bộ, UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã có nhiều văn bản yêu cầu điều chuyển hướng một số tuyến (trong đó có tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh) về bến xe Nước Ngầm. 

Đặc biệt, tại thông báo số 211/TB-UBND của UBND TP Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo ký tháng 7/2013 yêu cầu: Tổ chức sắp xếp khoa học, hợp lý các tuyến xe khách. 

Theo đó, các tuyến theo hướng QL1, QL1B đi vào Bến xe Gia Lâm; các tuyến đi theo hướng đường Hồ Chí Minh, QL6 đi vào Bến xe Yên Nghĩa; các tuyến đi theo hướng QL32 vào Bến xe Mỹ Đình; các tuyến phía Nam đi theo QL1, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh) đi vào Bến xe Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm. Tuy nhiên, rất nhiều tuyến vận tải tại Hà Nội không được sắp xếp theo hướng này.

Chuyện minh bạch luồng tuyến vận tải đường bộ, Bộ GTVT đã từng có ý kiến ủng hộ. Tuy nhiên, cho đến nay, mọi việc vẫn chưa rõ ràng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá